Nga thành lập lực lượng không quân vũ trụ

Thế giớiThứ Tư, 10/12/2014 05:50:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sắp thành lập binh chủng không quân vũ trụ trong thời gian tới.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sắp thành lập binh chủng không quân vũ trụ trong thời gian tới.

Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, quyết định chính thức liên quan về việc thành lập quân chủng sẽ được công bố trong những ngày tới.
Quân đội Nga
Quân đội Nga 
Tất cả các quyết định cần thiết để thành lập một bộ phận mới của các lực lượng vũ trang đã được thông qua.

Trong tương lai gần, quyết định sẽ được công bố chính thức, như vậy quân đội sẽ bao gồm ba bộ phận: Bộ binh, Hải quân và Không quân vũ trụ.

Việc thành lập binh chủng mới của quân đội sẽ được thực hiện dần trong nhiều năm.

Trong thành phần Không quân vũ trụ sẽ phát triển một số hệ thống: hệ thống thông tin tình báo và cảnh báo tấn công hàng không vũ trụ; hệ thống tiêu hủy và kiểm soát các lực lượng và phương tiện tấn công hàng không vũ trụ đối phương; hệ thống chỉ huy thống nhất, hệ thống hỗ trợ toàn diện Không quân vũ trụ.

Thông tin về lực lượng mới trong quân đội Nga đã xuất hiện ít nhất từ tháng 10 năm ngoái. Khi đó, RIA dẫn lời quan chức quân sự không gian Nga thừa nhận họ chưa sẵn sàng để đối phó nếu xảy ra một cuộc tấn công của hành tinh khác vào Trái đất.

Sergei Berezhnoy, trợ lý Giám đốc Trung tâm điều khiển không gian Titov nói cơ quan quốc phòng vũ trụ Nga chưa nhận được yêu cầu sẵn sàng đối phó với một cuộc tấn công từ hành tinh khác.
Thông tin Nga thành lập lực lượng vũ trụ đã xuất hiện từ năm ngoái 
Trả lời các phóng viên, Berezhnoy nói: "Có rất nhiều vấn đề ngay trên Trái Đất và khoảng không gian gần chúng ta".

Hiện nay, phát triển sức mạnh ngoài không gian trong mọi trường hợp luôn bị hạn chế và khó có thể vượt qua được sức mạnh của các lực lượng trên mặt đất.

Theo các điều khoản trong Hiệp ước ngoài không gian năm 1976 mà Nga có tham gia, các nước không được phép đặt vũ khí hủy diệt hàng loạt ngoài vũ trụ nhưng các vũ khí thông thường vẫn được chấp nhận.

Trung tâm điều khiển không gian Titov hoạt động dưới sự chỉ đạo của Lực lượng quốc phòng vũ trụ Nga, đơn vị kiểm soát chính các vệ tinh quân sự và thương mại của quốc gia này.

Đơn vị này đang vận hành khoảng 80% các tàu vũ trụ, vệ tinh nhân tạo của Nga.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn