Nga sẽ làm việc với Triều Tiên để giải quyết khủng hoảng hạt nhân

Thế giớiThứ Bảy, 30/09/2017 11:43:00 +07:00

Theo tuyên bố của Bộ ngoại giao Nga ngày 29/9, Matxcơva đã sẵn sàng làm việc với Bình Nhưỡng để tìm ra giải pháp hòa bình cho khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, tuyên bố Nga chuẩn bị sẵn sàng làm việc với Triều Tiên được đưa ra sau cuộc gặp giữa Đại sứ lưu động Nga Oleg Burmistrov và Vụ trưởng vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ông Choe cũng đã có cuộc gặp với Thứ trưởng ngoại giao Nga Igor Morgulov.

“Phía Nga xác nhận sẵn sàng hợp lực để tìm ra giải pháp cho vấn đề trong khu vực thông qua các biện pháp hòa bình, chính trị và ngoại giao”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Video: Nga tung video thử tên lửa liên lục địa trong đêm

Mỹ và Triều Tiên đang ở trong tình hình căng thẳng do chương trình hạt nhân và vũ khí của Bình Nhưỡng, cũng như sự phô trương lực lượng quân sự của Mỹ với Triều Tiên. 

Triều Tiên cho biết sẽ không từ bỏ chương trình phòng thủ hạt nhân trừ khi Washington kết thúc các chính sách thù địch.

Phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên chiến trước vì vậy Bình Nhưỡng có toàn quyền bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ, dù các máy bay này không xâm phạm vùng trời Triều Tiên.

Đáp lại, Washington gọi lời buộc tội của Triều Tiên là vô lý và cảnh báo Triều Tiên nên ngừng các hoạt động khiêu khích.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn