Nga sắp 'thử lửa' súng AK thế hệ mới

Thế giớiThứ Ba, 16/10/2012 02:16:00 +07:00

(VTC News) - Thư kí báo chí của công ty quốc phòng Izhmash cho biết phiên bản AK-12 sẽ trải qua các thử nghiệm sơ bộ vào tháng 11 tới.

(VTC News) - Thư kí báo chí của công ty quốc phòng Izhmash cho biết phiên bản AK-12 sẽ trải qua các thử nghiệm sơ bộ vào tháng 11 tới.

Theo đó, Izhmash sẽ cung cấp 2 mẫu AK-12 cho Trung tâm nghiên cứu khoa học của Viện cơ khí Nga thực hiện các thử nghiệm sơ bộ.

Các mẫu AK-12 sẽ trải qua hàng hoạt bài kiểm tra bắt buộc như khả năng hoạt động trong các môi trường đặc biệt như đóng băng, độ ẩm, nhiệt độ cao hay các khu vực nhiều bụi. Thậm chí là kiểm tra khả năng hoạt động sau khi bị rơi từ độ cao 1.5m.

Đây là những bài kiểm tra tiêu chuẩn mà mọi súng trường AK đều phải vượt qua thành công trước khi bước vào giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước.

Súng trường AK-12 mới của Nga

AK-12 là phiên bản AK thứ 5 với thiết kế dựa trên nguyên mẫu từ năm 1947 nhưng hoàn toàn mới với độ chính xác cao và khả năng cơ động khi có thể sử dụng bằng 1 tay.

Nhà sản xuất cho biết phiên bản mới có tầm hoạt động lớn, phân tán đường đạn và những thay đổi về thiết kế tiện dụng hơn so với các sản phẩm cũ.


Phiên bản này cơ động hơn với khả năng sử dụng 1 tay và thay đổi tùy theo người dùng thuận tay trái hay phải. Ngoài ra nó cũng có khả năng lắp các phụ kiện hỗ trợ như kính nhìn đêm, ngắm quang học holo sight hay nòng súng phóng lựu.

Dưới đây là những hình ảnh và video về quá trình sản xuất và thử nghiệm sơ bộ loại súng trường mới này của Nga.

Hông phải của Ak-12 

Góc nhìn tổng thể phiên bản Ak-12 

3 chế độ bắn và khóa an toàn của Ak-12 

Cấu tạo gọn nhẹ cùng với khả năng tích hợp phụ kiện là điểm mạnh của phiên bản AK này 

Ak-12 đã được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị bước vào những bài thử nghiệm cấp cao 

Thay đổi trong thiết kế nòng súng giúp tăng độ chính xác cho AK-12 

Quá trình thử nghiệm AK-12 ngoài trường bắn 

Video giới thiệu và bắn thử của AK-12 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn