Nga sắp có Bộ An ninh Quốc gia

Thế giớiThứ Hai, 19/09/2016 15:51:00 +07:00

Tờ Kommersant cho biết, Nga sẽ thực hiện cuộc cải cách quy mô lớn liên quan đến các cơ quan công lực, dự kiến từ nay cho đến năm 2018.

Theo thông tin của Kommersant, việc chuẩn bị cho cải cách bắt đầu sau khi giải thể Cơ quan Di trú Liên bang và Cơ quan Liên bang về kiểm soát ma túy, thành lập lực lượng Cận vệ quốc gia Rosgvardya.

Có ý kiến cho rằng những thay đổi như vậy sẽ nâng cao hiệu suất quản lý của cơ quan công lực và diệt trừ tận gốc tham nhũng trong đội ngũ này, tờ báo giải thích.

nga

 Lực lượng vũ trang Nga - Ảnh minh họa

Kommersant cũng cho biết Cơ quan An ninh Liên bang FSB có thể gộp cả Cơ quan Bảo vệ và Cơ quan tình báo nước ngoài. Cơ cấu mới sẽ trở thành Bộ An ninh quốc gia (MGB).

Một phần của Cơ quan Bảo vệ Liên bang vẫn giữ dưới dạng Cơ quan An ninh của Tổng thống, Kommersant dẫn nguồn riêng cho biết.

Cũng theo tờ báo này, Ủy ban Điều tra của Nga có thể một lần nữa trở thành bộ phận thuộc Viện Công tố Nga, như trước khi phân tách vào năm 2011. Trong cấu trúc của Bộ Quốc phòng có thể bao gồm Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga và Đội quốc phòng dân sự.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn