Nga rút 17.000 quân khỏi biên giới Ukraine

Thế giớiThứ Hai, 13/10/2014 09:14:00 +07:00

(VTC News) - CNN đưa tin Tổng thống Putin ra lệnh cho 17.000 binh sĩ Nga đang ở gần khu vực biên giới với Ukraine trở về căn cứ.

(VTC News) - CNN đưa tin Tổng thống Putin ra lệnh cho 17.000 binh sĩ Nga đang ở gần khu vực biên giới với Ukraine trở về căn cứ.

Theo CNN, nguyên nhân của quyết định này là cuộc tập trận ở khu vực miền Nam Rostov đã kết thúc. Tuy nhiên, hãng tin này cho biết nhiều người không tin các binh sĩ này tập trung gần biên giới Ukraine với mục đích tập trận mà thay vào đó là sẵn sàng chiến đấu, tiến vào miền Đông Ukraine.

Lính bắn tỉa Ukraine chĩa súng về một trạm kiểm soát biên giới 

Việc Tổng thống Putin đưa lệnh thu hồi quân đã loại bỏ hoàn toàn những mối nghi ngờ trên, nhưng NATO vẫn chưa xác nhận các binh sĩ Nga đã thực sự bắt đầu rút lui hay chưa.

Căng thẳng ở miền Đông Ukraine đã bùng lên từ tháng 4/2014 khi các nhà lãnh đạo phe ly khai tuyên bố độc lập trong khi chính quyền Kiev không đồng ý dẫn đến tình trạng bạo lực lan tràn, trong đó có cả các khu vực sát biên giới Nga.

CNN dẫn số liệu từ Liên Hợp Quốc cho biết trong cuộc đối đầu của chính phủ và phe ly khai Ukraine đã có ít nhất 2.500 người thiệt mạng.

Quyết định của Tổng thống Putin được đưa ra trước khi ông và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chuẩn bị có cuộc gặp bên lề Hội nghị Á Âu ở Milan vào cuối tháng 10. Điều này cho thấy căng thẳng đã có dấu hiệu hạ nhiệt, CNN nhận định.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn