Nga phủ nhận chuốc thuốc kích dục quan chức ngoại giao Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 06/10/2016 11:53:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov bác bỏ thông tin Matxcơva có thể từng chuốc thuốc kích dục hai quan chức ngoại giao Mỹ ở St. Petersburg và không loại trừ khả năng hai 'nạn nhân' chỉ đơn giản là bị say xỉn.

Trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, Thứ trưởng Sergei Ryabkov ngày 5/10 thể hiện quan điểm 'chúng tôi rất tức giận', đồng thời cho biết thêm cáo buộc này có thể là sản phẩm 'trả thù' của Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi các cuộc đàm phán song giữa Mỹ và Nga phương liên quan đến vấn đề Syria đổ vỡ.

q

 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov 

Tuyên bố của Nga được đưa ra hai ngày sau thông tin hai nhà ngoại giao Mỹ không thuộc hàng quan chức cấp cao gồm một nam giới và một nữ giới bị chuốc thuốc kích dục qua đồ uống trong lúc tham dự một hội nghị của Liên hợp quốc về vấn đề tham nhũng vào tháng 11 năm ngoái.

Ông Ryabkov nói: “Một cuộc điều do Nga thực hiện cho thấy vào thời điểm trên không có người Mỹ nào tìm đến bất kì cơ sở y tế nào ở St. Petersburg để được điều trị. Nếu quả thực có, họ chỉ đang say xỉn ở một quán bar khách sạn, họ chỉ có thể tự trách mình”.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ryabkov cho biết thêm khi phía Nga phản ứng 'ngay lập tức' và yêu cầu được cung cấp thêm thông tin về sự cố, đại sứ quán Mỹ không phản hồi, thậm chí không cung cấp tên của các 'nạn nhân'.

Video: Thuốc kích dục núp bóng hàng rong bán tràn lan trên phố

Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về thông tin này, trong khi quan chức khác của Mỹ đã bày tỏ thái độ quan ngại. "Chúng tôi thấy quan ngại về cách các nhân viên ngoại giao và lãnh sự của chúng tôi bị đối xử trong hai năm qua", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau phát biểu với phóng viên trong tuần này.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn