Nga phóng thử nghiệm tên lửa Bulava lần cuối trong năm

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2011 03:24:00 +07:00

(VTC News) - Theo nguồn tin từ Hải quân Nga, hôm nay (28/11), Nga sẽ tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Bulava lần cuối cùng trong năm nay.

(VTC News) - Theo nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Hải quân Nga, hôm nay (28/11), Nga sẽ tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Bulava lần cuối cùng trong năm nay.

Trong lần thử nghiệm này, tên lửa đạn đạo Bulava sẽ được bắn lên từ tàu ngâm chiến lược Yuri Dolgoruky. Cũng theo nguồn tin cấp cao của Hải quân Nga, vụ thử nghiệm đã được lên lịch vào ngày 25/11, tuy nhiên phải hoãn lại do thời tiết không thuận lợi và màn phóng thử của 2 tên lửa Bulava sẽ diễn ra vào hôm nay.

Đây là lần phóng thử thứ tư trong năm nay và là lần thứ 18 kể từ khi tên lửa Bulava bắt đầu được đưa vào thử nghiệm. Những thất bại trong các lần trước đã được quy lỗi cho nhà sản xuất. Quân đội Nga cho biết tên lửa đạn đạo Bulava sẽ là hệ thống vũ khí tiếp theo dành cho các tàu ngầm chiến lược. 

Tên lửa đạn đạo Bulava trong kế hoạch thử nghiệm lần thứ 4 của năm nay (Ảnh: RIA) 

Tên lửa đạn đạo Bulava (SS-NX-30) là loại tên lửa dành cho các tàu ngầm chiến lược có thể mang được 10 đầu đạn MIRV và tầm hoạt động lên đến 8.000km. Loại tên lửa đạn đạo 3 tầng này được thiết kế phù hợp với lớp tàu ngầm Borey.

Lúc này chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp Borey của quân đội Nga là Yuri Dolgoruky đã hoàn tất mọi bài thử nghiệm. Dự kiến Yuri Dolgoruky sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai gần, khi tên lửa Bulava hoàn thiện.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn