Nga phái tàu đổ bộ lớn đến Địa Trung Hải

Thế giớiThứ Tư, 04/09/2013 09:06:00 +07:00

(VTC News)- Tàu đổ bộ lớn Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen vừa được phái đến Địa Trung Hải trong bối cảnh Washington đang lăm le tấn công quân sự vào Syria.

(VTC News)- Tàu đổ bộ lớn Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen (Nga) vừa được phái đến Địa Trung Hải "làm nhiệm vụ chiến đấu" trong bối cảnh Washington đang lăm le tấn công quân sự vào Syria.

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin hải quân Nga cho hay, tàu đổ bộ lớn (BDK) của Hạm đội Biển Đen là Novocherkassk được phái đến Địa Trung Hải "làm nhiệm vụ chiến đấu" trên biển.

tàu đổ bộ nga
Tàu đổ bộ lớn Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen  

Sáng ngày 3/9, tàu đổ bộ lớn Novocherkassk rời Novorossiysk đi về phía eo biển Bosphorus. Con tàu được chỉ huy bởi thuyền trưởng Vladimir Bolsun. Trên tàu đổ bộ lớn này là các đơn vị Thủy quân lục chiến. Tàu này có sức chứa 225 lính nhảy dù với khoang xe tăng dài 95m.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thi hành công vụ trong biển Địa Trung Hải đang có tàu tuần tra Fearless của Hạm đội Baltic, tàu đổ bộ lớn Shabalin, Đô đốc Nevel và Peresvet.

Nhóm này sẽ được bổ sung tàu tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen và tàu tuần dương tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương.

Sau cùng là tàu lớn chống hạm Đô đốc Panteleev. Tàu này sẽ là nơi đặt trụ sở thường trực của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga ở Địa Trung Hải.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn