Nga nối lại các chuyến bay thuê bao với Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giớiThứ Tư, 10/08/2016 07:47:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin cho biết vấn đề nối lại các chuyến bay thuê bao với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được giải quyết trong thời gian tới.

Tuyên bố trên của người đứng đầu điện Kremlin được đưa ra sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Đây là cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khủng hoảng quan hệ song phương, dẫn đến hạn chế các chuyến bay thuê bao.

nga tho

 Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Trong cuộc gặp, các bên đã thảo luận một loạt các vấn đề, bao gồm cả việc khôi phục quan hệ kinh tế và hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Erdogan nói rằng cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Nga có nội dung mở rộng và khẳng định rằng dự án đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và nhà máy điện hạt nhân Akkuyu sẽ được nối lại.

Trong khi đó, ông Putin nói rằng Nga quan tâm đến việc khôi phục hoàn toàn quan hệ song phương với Thổ Nhĩ Kỳ và trong tương lai gần sẽ thông qua chương trình 2016-2019 về hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong du lịch, chuyến bay thuê bao - charter flight - thường dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành. Hình thức du lịch này đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn