'Ngã ngửa' trước khối tài sản ngầm của Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Sáu, 26/08/2016 11:31:00 +07:00

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Financial Times, người đứng đầu ngân hàng Liên bang Nga Andrey Kostin cho rằng sẽ thật vô ích nếu người ta cứ nỗ lực đi tìm kiếm thứ gọi là tài sản ngầm của Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề cập trong Hồ sơ Panama.

Ông Kostin nhấn mạnh rằng, không thể 'bắt thóp' nhà lãnh đạo Nga trong những chuyện như vậy 'bởi ông Putin không có xe hơi hay tiền bạc như mọi người vẫn thường lầm tưởng'.

1519223

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Các vị nghĩ rằng khi về hưu ông ấy sẽ sống ở Monaco trên chiếc du thuyền dài 200 mét? Định mệnh của ông ấy là sống khiêm tốn quãng đời còn lại, vì cả thế giới đều biết ông ấy", Kostin nói.

Theo nhà phân tích tài chính này, tất cả những người đang ra sức tìm kiếm tài khoản ngầm của ông Putin sẽ chỉ đang làm một công việc tốn công vô ích.

Liên quan đến vụ lộ tài liệu lớn nhất trong lịch sử, Tổng thống Nga Valdimir Putin từng khẳng định rằng những tiết lộ liên quan tới vụ rò rỉ 'Hồ sơ Panama' thực chất là một phần trong âm mưu nhằm gây bất ổn cho nước Nga bằng những cáo buộc tham nhũng vô căn cứ.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn