Ngả mũ bái phục phong cách mua sắm của bà mẹ Trung Quốc

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Phong cách tiêu dùng của một bà mẹ Trung Quốc giàu có tại Mỹ khiến dân tình 'ngả mũ bái phục'.

(VTC News) - Phong cách tiêu dùng của một bà mẹ Trung Quốc giàu có tại Mỹ khiến dân tình 'ngả mũ bái phục'.


Tờ China Press đưa tin, một phụ nữ họ Zhang đã hoãn chuyến bay về Trung Quốc của mình để mua sắm tới bến tất cả những thứ mà gia đình cần cho 5 năm sắp tới. Kết quả là quá nhiều món đồ được mua tới nỗi cô Zhang phải thuê hẳn một chiếc container để vận chuyển hàng từ Mỹ về quê hương.

Trả lời phỏng vấn báo giới, bà mẹ mới sinh con này cho hay, cô quyết định kéo dài kỳ nghỉ ở Mỹ để tận dụng cơ hội mua sắm giảm dịp cuối năm tại đất nước này.

Giữa hai ngày lễ lớn là lễ Tạ ơn và Giáng sinh, liên tiếp các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thu hút tiêu dùng được thực hiện trên toàn nước Mỹ. Cô Zhang không muốn bỏ lỡ cơ hội vàng để sắm đồ chất lượng cao giá rẻ.

(Ảnh minh họa) 
Sau một hồi "càn quét" các cửa hàng, siêu thị, cô Zhang đã mua được 300 bộ quần áo cho em bé mới chào đời của mình.

Bên cạnh đó là rất nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh như núm ti giả, bình sữa, dụng cụ tiệt trùng bình sữa, 40 hộp sữa công thức, 10 hộp bỉm đủ các kích cỡ, giày trẻ em, quần áo trẻ em từ 1 đến 6 tuổi, cũi trẻ em và xe tập đi.

Cô Zhang còn tậu thêm 3 chiếc ghế dành cho trẻ em ở 3 độ tuổi khác nhau khi di chuyển trong xe hơi nhằm tránh phiền phức khi phải thay ghế trẻ em từ ô tô này sang ô tô khác trong nhà.

Cô Zhang giải thích cho vụ mua sắm nghe qua có vẻ điên rồ của mình: "Các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Trung Quốc cực kỳ đắt đỏ. Muốn mua một món đồ tốt phải tốn tới hàng trăm nhân dân tệ. Ví dụ, một sản phẩm đáng giá 60 USD ở Trung Quốc thì chất lượng thường thường bậc trung thôi. Nhưng ở Mỹ, sản phẩm giá 5-15 USD đã được xem là loại tốt.

Chúng có thể dễ dàng được tìm thấy tại các quầy hàng giảm giá. Đó thực sự là một món hời đối với bất cứ khách hàng nào. Trong trường hợp tôi có mua quá nhiều thì cũng không hề lãng phí. Tôi có thể gửi tặng cho bạn bè thân thiết ở quê nhà".

Ngoài đồ dùng trẻ em, cô Zhang còn mua hơn 100 bộ quần áo và giày dép dành cho bản thân và ông xã, chưa kể hơn 100 lọ thực phẩm có lợi cho sức khỏe để biếu bố mẹ chồng.

Người phụ nữ tỏ ra rất hài lòng với chuyến mua sắm đã đời và khẳng định, cô sẽ đưa em bé trở lại thăm nước Mỹ sau 5 năm nữa. Đó có thể là thời điểm cho một chuyến mua sắm tới bến khác sẽ diễn ra.

Khánh Huyền (theo CP)
Bình luận
vtcnews.vn