Nga: Một phụ nữ ôm bom tấn công đồn cảnh sát

Thế giớiThứ Tư, 07/03/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 5 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của 1 phụ nữ nhằm vào đồn cảnh sát tại Cộng hòa Dagestan, Nga

(VTC News) - Ít nhất 5 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của một phụ nữ nhằm vào đồn cảnh sát tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công là một đồn cảnh sát thuộc Cộng hòa Dagestan, Bắc Caucasus. Vụ nổ xảy ra vào cuối ngày thứ Ba (giờ địa phương) tại ngôi làng Karabudakhkent. Người phụ nữ đã cố gắng thâm nhập vào một trạm kiểm soát trong khu vực và kích hoạt khối chất nổ mang theo người.


Trạm kiểm tra nơi các cảnh sát làm việc và bị tấn công bởi người phụ nữ mang bom tại làng Karabudakhkent. 

Cảnh sát địa phương cho hay, lượng thuốc nổ người phụ nữ này mang trên người tương đương 2kg TNT. Theo báo cáo sơ bộ của lực lượng điều tra thì thủ phạm có thể là người vợ góa của kẻ cầm đầu một lực lượng nổi dậy mới bị thiệt mạng trong chiến dịch truy quét của cảnh sát địa phương gần đây.

Nước Cộng hòa Dagestan nằm ở phía nam Liên bang Nga là khu vực nổi tiếng với những cuộc tấn công của các lực lượng nổi dậy nhằm vào cảnh sát và cả dân thường.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn