Nga: Kinh hoàng phát hiện 248 hài nhi trong thùng giấy

Thế giớiThứ Ba, 24/07/2012 09:28:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT của Nga đưa tin hôm 23/7 một người đàn ông đã phát hiện nhiều thùng nhỏ chứa xác thai nhi trên núi Ural thuộc miền tây nước này.

(VTC News) – Hãng tin RT của Nga đưa tin hôm 23/7 một người đàn ông đã phát hiện nhiều thùng nhỏ chứa xác thai nhi trong một khu rừng ở trên núi Ural thuộc miền tây nước này.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, những chiếc thùng giấy để ngỏ được đặt trong 4 phi đựng nước 20 lít, bên trong chứa đầy xác thai nhi đã khô cứng và co quắp trong hình dạng chẳng khác nào những xác ướp lâu năm.

“Một người bạn gọi cho tôi vào tối hôm qua (22/7) để kể về câu chuyện rùng rợn này. Trong lúc đang đi tìm củi để nhóm lửa nướng cá, anh ấy thấy có mấy cái phi đựng nước trông còn nguyên vẹn nên đã gom chúng định mang về nhà phòng lúc cần dùng tới. Lúc mở ra thì thấy toàn là… xác của trẻ sơ sinh”, một người dân địa phương kể với phóng viên kênh truyền hình Channel 4.
 Cảnh sát và phóng viên có mặt tại hiện trường nơi phát hiện nhiều thùng giấy chứa xác thai nhi trên núi Ural ở miền tây Nga
Trong buổi sáng ngày thứ Hai (23/7), sau khi kiểm tra nhiều thùng giấy và khu vực xung quanh nơi phát hiện 4 chiếc phi nói trên, cảnh sát đã xác định được tất cả 248 thi hài của trẻ sơ sinh từ 12-16 tuần tuổi với chiều dài trung bình chưa tới 15 cm.

Cảnh sát nghi ngờ những chiếc thùng có thể đã được thả xuống từ một chiếc xe đỗ cách không xa con đường dẫn tới thị trấn Nevyansk trên sườn dốc thuộc dãy núi Ural.

Trong khi đó, các quan chức Nevyank cho rằng những chiếc thùng này có khả năng được vận chuyển từ nơi khác tới.

“Thị trấn của chúng tôi rất nhỏ, tỉ lệ nạo phá thai và tai nạn sinh nở không cao nên không thể có nhiều xác thai nhi đến vậy”, chính quyền thị trấn Nevyank khẳng định.
Cảnh sát ngay sau đó đã điều tra và phát hiện những thi hài được tìm thấy thuộc về ít nhất 3 bệnh viện ở thành phố Ekaterinburg nằm trong trung tâm của khu vực.

Bộ Y tế cũng đã được đề nghị vào cuộc nhằm xác định danh tính các công ty chuyên làm dịch vụ ‘xử lý chất thải sinh học’ ở các bệnh viện khác trong thành phố Ekaterinburg.

Căn cứ giám định đối với hàng trăm xác thai nhi phát hiện trên núi Urals hôm 23/7 và những mẩu giấy để lại ở hiện trường cho thấy chúng đã được cất giữ trong tình trạng như vậy hơn 10 năm qua.

Theo một số chuyên gia y học, những thi hài này có thể đã được sử dụng để lấy mẫu nghiên cứu hoặc phục vụ các mục đích khác.
 Bốn phi nước bên trong chứa nhiều thùng giấy với 248 thi hài

 Mẩu giấy ghi thông thin về những đứa trẻ xấu số cũng được tìm thấy

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn