Nga khuyên Mỹ từ bỏ ý tưởng thực hiện chiến dịch trên bộ ở Syria

Thế giớiThứ Bảy, 27/02/2016 07:13:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi Mỹ và các đồng minh nên từ bỏ ý tưởng tiến hành một chiến dịch trên bộ tại Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi Mỹ và các đồng minh nên từ bỏ ý tưởng tiến hành một chiến dịch trên bộ tại Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (26/2) bày tỏ sự hi vọng Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sẽ ủng hộ một nghị quyết tán thành kế hoạch ngừng bắn tại Syria.

Ông Sergei Lavrov cho biết, theo quyết định đưa ra tại hội nghị Munich, Nga và Mỹ đã thảo ra văn kiện, nhất trí về các điều khoản cho kế hoạch ngừng bắn tại Syria.
Đất nước Syria đang bị chia cắt bởi nhiều nhóm vũ trang khác nhau
Đất nước Syria đang bị chia cắt bởi nhiều nhóm vũ trang khác nhau 
Thỏa thuận này đã được cộng động quốc tế đón nhận tích cực và sẽ sớm nhận được sự ủng hộ của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng như Nhóm hỗ trợ quốc tế cho Syria.

Ông Sergei Lavrov kêu gọi Mỹ và các đồng minh không nên đưa ra bất cứ kế hoạch B nào đó cho Syria và từ bỏ ý tưởng tiến hành một chiến dịch trên bộ tại đây.

"Tất nhiên không ai có thể đảm bảo 100% lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố tích cực cho thấy thỏa thuận này sẽ được thực hiện.

Không nên có bất cứ các cuộc đối thoại mơ hồ nào trong liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu về một kế hoạch B nào đó tại Syria, chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ, thành lập khu vực đệm với việc đóng cửa không phận. Điều này từ lâu đã được nhấn mạnh là không thể chấp nhận được”- Ông Sergei Lavrov nói.

Tổng Thư kí Liên đoàn A Rập Nabil Elaraby cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với nghị quyết chung về cuộc khủng hoảng Syria.

Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) - đại diện cho liên minh gồm nhóm đối lập chính Liên minh Dân tộc Syria và nhiều phe phái đối lập lớn đang tham chiến ở Syria hôm qua 26/2 cũng thông báo, gần 100 nhóm vũ trang đã đồng ý tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ đề xuất trong hai tuần. Dự kiến lệnh ngừng bắn này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay ( 27/2).


Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn