Nga không kích phá hủy 40% cơ sở của IS

Thế giớiThứ Năm, 08/10/2015 11:47:00 +07:00

Nga không kích IS một đại diện Syria nói rằng 40% cơ sở của IS đã bị phá hủy

Trong khi Mỹ và liên quân cáo buộc chiến dịch không kích của Nga không phải nhằm vào IS thì một đại diện Syria nói rằng 40% cơ sở của IS đã bị phá hủy.

Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov phản bác lại quan điểm Nga không nhằm vào mục tiêu phiến quân Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) rằng: “Mỹ và liên quân đã không kích cả năm nay tại Syria và Iraq nhưng có phải lúc nào mục tiêu của họ cũng là nhằm vào các nhóm khủng bố đâu”.
Ông Igor Konashenkov nói điều này ngày 7/10 sau những lời chỉ trích của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói hôm 6/10:  “Tôi e rằng mục tiêu của Nga không phải là IS mà là lực lượng đối lập Syria và dân thường”.
Vị trí không kích của máy bay Nga tại Syria
Vị trí không kích của máy bay Nga tại Syria 
Theo phía Syria, chiến dịch không kích hơn 1 tuần qua của Nga đã phát huy được một số hiệu quả. Ông Riad Haddad, đại sứ Syria tại Nga nói rằng có khoảng 40% cơ sở hạ tầng của IS đã bị phá hủy kể từ khi Nga khởi động chiến dịch không kích những vị trí của phiến quân IS tại Syria: “Theo số liệu của chúng tôi, khoảng 40% cơ sở bị phá hủy, rất nhiều kẻ khủng bố bị tiêu diệt. Giờ chúng đang tháo chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực vốn là nơi ẩn náu truyền thống của chúng”.
Video: Chiến hạm Nga nã tên lửa tiêu diệt mục tiêu IS
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, trong cuộc không kích gần Aleppo hôm 4/10, Nga đã xóa sổ gần như toàn bộ các phương tiện phòng không của lực lượng khủng bố.
Tàu chiến của Nga ở biển Caspian cũng vừa phóng thành công 26 tên lửa hành trình vào các mục tiêu IS hôm 7/10.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn