Nga khoe 'quái vật biển' tàng hình Soobrazitelny

Thế giớiThứ Tư, 29/06/2011 12:43:00 +07:00

(VTC News) - Từ hôm nay (29/6), tàu chiến tàng hình Steregushchy thế hệ mới của Nga Soobrazitelny sẽ ra mắt ở Petersburg.

(VTC News) - Từ hôm nay (29/6) tới hết ngày 3/7, chiếc tàu chiến tàng hình hạng Steregushchy thế hệ mới nhất thuộc dự án 20380 của Nga có tên Soobrazitelny sẽ được ra mắt tại triển lãm hải quân ở St. Petersburg.

Hơn 300 công ty bao gồm 30 công ty nước ngoài tới từ 25 quốc gia sẽ góp mặt trong Triển lãm Phòng thủ Hải quân Quốc tế lần thứ 5 (IMDS-2011) này.

Tại triển lãm này, 15 tàu chiến của Hải quân Nga và 3 tàu chiến nước ngoài bao gồm: tàu khu trục FGS Hamburg của Đức, tàu khu trục HMS Van Amstel của Hà Lan, và tàu khu trục USS Carr của Hải quân Mỹ sẽ được trình làng. 
 
Tàu hộ tống tàng hình thế hệ mới Soobrazitelny 
Thành viên Soobrazitelny của dự án 20380 được phát triển nhằm tiêu diệt các tàu nổi, tàu ngầm, hoặc máy bay của đối phương và nhằm yểm trợ pháo binh cho các hoạt động đổ bộ.

Nga đang lên kế hoạch sản xuất 30 con tàu lớp này để đảm bảo việc bảo vệ vùng lãnh hải cũng như các tuyến đường trung chuyển khí đốt và dầu mỏ của mình, đặc biệt trên vùng biển Đen và biển Baltic.

Tàu tàng hình Steregushchy thế hệ đầu tiên 

Steregushchy, chiếc tàu đầu tiên thuộc dự án 20380 đã được đưa vào hoạt động ở Hạm đội Baltic của Nga từ tháng 10/2008.

Ngoài ra, đến với triển lãm năm nay, du khách sẽ mãn nhãn trước màn bắn thử đại bác của 10 tàu chiến, các tiết mục biểu diễn trên không từ các đội nhào lộn và các máy bay trực thăng, đặc biệt là từ một số loại máy bay không người lái.

Kiều Vui (theo RIA Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn