Nga hạ thủy 'tàu ngầm bí mật nhất thế giới'

Thế giớiThứ Ba, 05/05/2015 07:19:00 +07:00

Nga đã có một bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa Hải quân của mình khi hạ thủy tàu ngầm lớp Varshavyanka động cơ diesel vào tuần tr

Nga đã có một bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa Hải quân của mình khi hạ thủy tàu ngầm lớp Varshavyanka động cơ diesel vào tuần trước.

Tàu ngầm mới có tên là Krasnodar, và theo công ty quốc phòng Nga Admiralty Shipyards, đây là “tàu ngầm bí mật nhất trên thế giới”.
tàu ngầm của nga
 Tàu ngầm lớp Varshavyanka được Nga gọi là "tàu ngầm bí mật nhất thế giới".
Tàu Krasnodar là một phần trong kế hoạch nhằm phát triển hạm đội tàu ngầm của Nga. Theo báo Russia Today (RT), tàu ngầm này là “tàu lớp Varshavyanka thứ hai trong tổng số 6 chiếc dành cho Hạm đội biển Đen, dự kiến sẽ hoàn thành đầy đủ vào cuối năm 2016”.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka là một phiên bản vượt trội so với tàu ngầm lớp Kilo. Mặc dù tàu Varshavyanka không thể lặn sâu và ở dưới nước lâu như tàu ngầm hạt nhân, chúng gần như không gây ra tiếng động khi thực hiện nhiệm vụ biển.

Tàu ngầm Varshavyanka sẽ được sử dụng chủ yếu trong những nhiệm vụ chống tàu chiến và tàu ngầm đối phương ở vùng nước nông. Theo trang web Naval Technology (Mỹ), tàu ngầm có tầm hoạt động 650km, có thể tuần tra tối đa 45 ngày và được trang bị tên lửa đất đối không cũng như thủy lôi.

Về lý thuyết, vũ khí của tàu ngầm cho phép nó có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên bộ, trên biển và cả dưới đáy biển.

Tàu ngầm Varshavyanka đầu tiên được hạ thủy vào tháng 11/2013. Được đặt tên là Novorossiysk, tàu ngầm này hiện đang hoạt động tại Biển Đen.

Video tàu ngầm phóng tên lửa của Nga

quocte/2014/11/06/Video-tu-ngm-phng-tn-la-ca-Nga-1415290299.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

Bên cạnh các tàu lớp Varshavyanka, Nga cũng có kế hoạch mua thêm khoảng 14 đến 18 tàu ngầm tương tự như các tàu lớp Lada trong vòng 15 năm tới.

Nga cũng sẽ thay thế các tàu ngầm lớp Delta III và Delta IV với các tàu ngầm lớp Borei trong những năm tới. Tàu lớp Oscar II sẽ được thay thế bằng tàu ngầm lớp Yasen tối tân sau năm 2020.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn