Nga giới thiệu vũ khí chống khủng bố tiên tiến nhất

Thời sựThứ Hai, 24/10/2011 03:40:00 +07:00

Công ty Rosoboronexport của Nga đã giới thiệu các phương tiện chống khủng bố tiên tiến nhất.

Đài Tiếng nói nước Nga đêm 23/10 cho biết tại Triển lãm an ninh toàn cầu Milipol-2011, vừa kết thúc ở Paris (Pháp), công ty Rosoboronexport của Nga đã giới thiệu các phương tiện chống khủng bố tiên tiến nhất.

Milipol là triển lãm an ninh quốc tế lớn nhất, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 công ty đến từ 43 nước, giới thiệu các phương tiện chống tội phạm có tổ chức, chống khủng bố, buôn bán ma túy và các nguy cơ khác đe dọa an ninh quốc gia.
>> Video súng tiểu liên Bizon tối tân của Nga
Rosoboronexport là cơ sở duy nhất chuyên xuất khẩu sản phẩm của khối công nghiệp quốc phòng Nga. Tập đoàn này sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của đối tác nước ngoài về các loại súng bộ binh, vũ khí đánh giáp lá cà, đạn dược cho các đơn vị đặc nhiệm.

   

Súng tiểu liên Bizon chống khủng bố trưng bày tại Triển lãm an ninh toàn cầu Milipol-2011. 
Đại diện công ty này, ông Vyacheslav Davydenko cho biết tại triển lãm, công ty Rosoboronexport đã giới thiệu hơn 50 loại phương tiện kỹ thuật quân sự và kỹ thuật đặc nhiệm, như các loại súng bộ binh, các loại vũ khí cho các đơn vị đặc nhiệm.

Những sản phẩm của công ty giữ vị trí hàng đầu trên thị trường vũ khí thế giới gồm súng lục PSM, súng ngắn PMM, các loại súng tiểu liên Bizon, AM và phiên bản đặc biệt AS, súng máy cá nhân RPK-201, súng bắn tỉa SVD và VSS.

Rosoboronexport cũng giới thiệu các loại vũ khí phục vụ đánh giáp lá cà như súng phóng lựu, thước ngắm và đạn dược cho vũ khí bộ binh.

Hiện nay, khủng bố đang là thách thức trên phạm vi toàn cầu. Do đó, quá trình thiết kế chế tạo các loại vũ khí chống khủng bố sẽ phát triển với nhịp độ cao.

Hàng chục nước hiện muốn sở hữu các phương tiện kỹ thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực này, trong đó có các sản phẩm của Nga.

Riêng tại Nga, vũ khí của Rosoboronexport đã được sử dụng trong việc phát hiện và thủ tiêu các lò lửa khủng bố ở vùng Bắc Kavkaz, ngăn chặn hành trình vận chuyển ma tuý từ Afghanistan sang châu Âu, thông qua các nước Cộng hòa vùng Trung Á và khu vực Kavkaz.

TheoVietnam+
Bình luận
vtcnews.vn