Nga gấp rút hoàn thiện tên lửa thế hệ mới sẵn sàng đối phó NATO

Thế giớiThứ Sáu, 29/04/2016 04:00:00 +07:00

Sputnik đưa tin Nga đang hoàn thiện việc phát triển thế hệ tên lửa mới nhằm tăng cường khả năng phòng không, nhất là khu vực biên giới phía Bắc.

(VTC News) - Sputnik đưa tin Nga đang hoàn thiện việc phát triển thế hệ tên lửa mới nhằm tăng cường khả năng phòng không, nhất là khu vực biên giới phía Bắc.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này sẽ tăng cường quân sự ở khu vực biên giới phía Bắc nếu Thụy Điển quyết định gia nhập NATO.

Ông Lavrov nói thêm rằng các quyết định cụ thể về các biện pháp đáp trả sẽ do Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu quyết định.
Tên lửa Nga - Ảnh minh họa
Tên lửa Nga - Ảnh minh họa 
Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng Nga ủng hộ quyền tự chủ của tất cả các nước, dựa trên lợi ích quốc gia của họ, để quyết định lựa chọn những hình thức bảo đảm an ninh của quốc gia mình.

Video sức mạnh tên lửa S-400 của Nga

Tổng biên tập tờ Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng Xã hội thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Igor Korotchenko nhận định, nếu Thụy Điển gia nhập NATO, thì mối đe dọa chủ yếu đối với Nga được xác lập trên các cơ sở hạ tầng quân sự của Thụy Điển, bao gồm các sân bay, các căn cứ hải quân, các trung tâm tình báo điện tử… có thể được đồng minh ở châu Âu tận dụng để chống lại Nga.

Trong khi đó, Konstantin Sivkov, phó Chủ tịch thứ nhất của Viện hàn lâm các vấn đề địa chính trị tại Matxcơva lưu ý rằng, quyết định của Stockholm về việc gia nhập NATO sẽ buộc Matxcơva phải tăng cường hoạt động tuần tra của tàu ngầm thuộc Hạm đội Baltic.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn