Nga diễn tập sơ tán 40 triệu dân, nhiều nước hoang mang

Thế giớiThứ Năm, 06/10/2016 09:34:00 +07:00

Trang Express của Anh nhận định, Tổng thống Nga Putin đang làm dấy lên lo ngại có sự chuẩn bị cho Chiến tranh thế giới thứ 3 khi tiến hành diễn tập sơ tán 40 triệu người trên toàn quốc, bắt đầu hôm 4/10.

RT cho hay, cuộc diễn tập 'dân phòng' kéo dài 4 ngày với sự tham gia của 200.000 chuyên gia cứu hộ và gần 50.000 phương tiện vận tải.

"Ưu tiên của chúng tôi trong thời gian diễn tập là huấn luyện sơ tán dân thường khỏi các khu vực có nhiều nguy cơ rủi ro", Bộ trưởng bộ tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov nói với Interfax.

Russia-evacuation-717446_EZXZ

 Thế giới lo xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3 sau khi Nga tập sơ tán 40 triệu người

Cũng theo Bộ trưởng Puchkov, cuộc diễn tập nhằm đánh giá sự hợp tác giữa chính quyền liên bang, khu vực và địa phương, tính khả thi của kế hoạch dự phòng trong trường hợp khẩn cấp, tình trạng của cơ sở hạ tầng dân phòng như các hầm trú ẩn và các kho dự trữ khẩn cấp, cũng như các khía cạnh khác của hệ thống này.

Các cơ quan khẩn cấp dự kiến sẽ 'chuẩn bị đề xuất làm thế nào để cải thiện năng lực của chúng tôi', ông Puchkov cho biết thêm.

Các cuộc diễn tập như thế này được tổ chức thường niên tại Nga từ năm 2012 và thường diễn ra vào ngày 4/10, ngày Quốc phòng toàn dân của Nga.

Video: Nga phô diễn sức mạnh quân sự, đạn bắn khắp nơi

Theo RT, cuộc diễn tập năm nay là không có gì đặc biệt về quy mô, song trang Express của Anh cho rằng, sự kiện này rung hồi chuông cảnh giác với London và Washington trong bối cảnh căng thẳng đang lên cao liên quan đến vấn đề Syria.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn