Nga đe dọa đáp trả hành động xâm phạm lãnh sự của Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 04/10/2017 11:40:00 +07:00

Bộ ngoại giao Nga cho biết các quan chức Mỹ đã xông vào khu nhà riêng tại lãnh sự Nga ở San Francisco và sẽ có hành động đáp trả hành động này.

Theo Reuters, các nhân viên ngoại giao Nga đã rời lãnh sự từ tháng 9/2017, sau khi Washington yêu cầu Matxcơva từ bỏ một số tài sản ngoại giao của mình, một phần trong chuỗi hành động trừng phạt trong căng thẳng song phương.

Sau đó, Mỹ đã giành quyền kiểm soát những khu này và theo Bộ Ngoại giao Nga, nhân viên an ninh Mỹ đã xông vào khu nhà các nhân viên ngoại giao Nga đã khóa trước khi đi.

nga-de-doa-dap-tra-hanh-vi-xam-pham-lanh-su-cua-my-1

 Lãnh sự Nga tại San Francisco, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ có toàn quyền đáp trả. Theo bộ này, hành động trên đồng nghĩa với việc Mỹ chấp nhận những nhiệm vụ của họ tại Nga cũng có thể bị đối xử tương tự.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận cáo buộc trên và cho biết các nhân viên an ninh và đại diện ngoại giao của Mỹ chỉ đến để xác nhận các nhân viên ngoại giao Nga đã rời đi trước thời hạn ngày 1/10.

Căng thẳng ngoại giao giữa hai bên bắt đầu từ năm 2016 khi cựu Tổng thống Barack Obama trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga vì buộc tội Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

Đáp lại, Nga yêu cầu Mỹ cắt giảm số nhân viên ngoại giao và kĩ thuật đang làm việc tại Nga xuống còn 455 người để cân bằng giữa hai bên.

Video: Mỹ, Cuba mở cửa đại sứ quán trở lại sau 1 thập kỉ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn