Nga có thể tự chế tạo động cơ cho SSJ100, MS-21 và Mi-26

Thế giớiThứ Ba, 04/08/2015 03:11:00 +07:00

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin tuyên bố về triển vọng, Nga có thể sử dụng động cơ nội địa mới cho các máy bay Superjet 100, máy bay MS-21 và trực thăng Mi-26.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin tuyên bố về triển vọng, Nga có thể sử dụng động cơ nội địa mới cho các máy bay Superjet 100, máy bay MS-21 và trực thăng Mi-26.

Theo hãng Sputnik, ngày 4/8, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố về triển vọng, Moskva có thể sử dụng động cơ nội địa mới để thay thế cho các máy bay Sukhoi Superjet 100, máy bay chở khách đường dài MS-21, trực thăng Mi-26, cũng như chế tạo động cơ dành cho máy bay trực thăng hạng nặng theo dự án chung giữa Nga và Trung Quốc.
Trực thăng Mi-26T2 của Nga
Trực thăng Mi-26T2 của Nga 
Theo RIA Novosti, trong cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin, ông Rogozin đã công bố kế hoạch thay thế nhập khẩu trong ngành chế tạo động cơ.

Ông nêu rõ: "Như vậy có nghĩa là về triển vọng chúng ta có thể chế tạo động cơ mới trang bị cho Sukhoi Superjet, thay thế các sản phẩm loại này của Ukraine dành cho Mi-26, trong triển vọng còn có máy bay trực thăng hạng nặng Nga-Trung Quốc và phiên bản lớn hơn của máy bay MS-21 chở 210 hành khách."

Trước đó, hôm 3/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhận định các đợt kiểm tra đột xuất về năng lực sẵn sàng chiến đấu trong tháng 7 theo mệnh lệnh của Tổng Tư lệnh tối cao Bộ Quốc phòng tại các Quân khu Tây, Đông và vùng Bắc Cực của Nga, đã cho thấy sự vững mạnh trong kỹ năng chiến đấu của binh sỹ Nga.

Ông Sergei Shoigu cho biết: "Trong tháng 7, đã tiến hành 3 cuộc kiểm tra đa dạng không báo trước đối với các Quân khu Tây, Đông và vùng Bắc Cực. Các đợt kiểm tra được thực hiện nhằm nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội và nghiên cứu khả năng phản ứng với những thay đổi của bối cảnh và mối đe dọa an ninh của đất nước".

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn