Nga có thể bán máy bay tối tân MiG-35 cho Việt Nam

Thế giớiThứ Năm, 27/08/2015 07:17:00 +07:00

Mẫu máy bay chiến đấu mới nhất của Nga là MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam, Sputnik đưa tin.

(VTC News) - Mẫu máy bay chiến đấu mới nhất của Nga là MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam, Sputnik đưa tin.

Sergey Korotkov Tổng Giám đốc tập đoàn chế tạo máy bay MiG nói trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti: "Một mẫu máy bay chiến đấu mới nhất của Nga là MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam".
Chiến cơ MiG-35
Chiến cơ MiG-35 
"Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng nhất định dành cho các máy bay MiG-35 tại Việt Nam, nơi sắp kết thúc thời hạn phục vụ của MiG-21", ông Korotkov cho biết.

Ông nhận xét thêm rằng Đông Nam Á là khu vực đáng quan tâm đối với tập đoàn MiG.

Theo  lời  vị đại diện tập đoàn chế tạo máy bay, MiG-35 là chiến đấu cơ mới, trong cấu trúc có thành phần thiết bị  điện tử khoang tích hợp thông tin-hệ thống ngắm mục tiêu của các máy bay thuộc thế hệ thứ V.

"Khác với mẫu MiG-29 kinh điển mà MiG-35 thừa hưởng khái niệm khí động học, chiếc máy bay mới có đa chức năng. MiG-35 có khả năng sử dụng vũ khí chính xác cao với bất kỳ loại mục tiêu nào - trên không, mặt đất, mặt biển - và thậm chí thực hiện một số chức năng mà trước đây chỉ có ở máy bay trinh sát",  nhà lãnh đạo tập đoàn MiG thông báo khái quát.

Theo nhận xét của ông Sergey Korotkov, hệ thống điện tử khoang cấu ​​trúc mở cho phép MiG-35 'tiếp nhận những vũ khí đường không hiện đại và cả những phương tiện triển vọng do Nga và nước ngoài sản xuất'.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn