Nga chuẩn bị sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh không thể bị đánh chặn

Quân sựThứ Năm, 21/04/2016 07:30:00 +07:00

Theo RT, tên lửa siêu thanh Zircon đầu tiên của Nga nhiều khả năng sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào đầu năm 2018.

(VTC News) - Theo RT, tên lửa siêu thanh Zircon của Nga nhiều khả năng sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào đầu năm 2018.

Nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, thời gian sản xuất của Zircon được rút ngắn bốn năm từ 2022 xuống 2018 so với kế hoạch ban đầu.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch hoàn thành những khâu kiểm tra chính thức cuối cùng đối với tên lửa Zỉncon vào năm 2017 và bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt một năm sau đó”, nguồn tin này cho biết thêm.
Tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon
Tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon 
Siêu tên lửa của Nga được cho là có thể bay nhanh hơn ít nhất 5-6 lần so với tốc độ của âm thanh, tức là hơn 6.125 km/ h. Điều này đồng nghĩa với việc nó không thể bị đánh chặn.

Với tầm bắn có thể lên tới ít nhất 400km (thậm chí là 1.000km theo một số báo cáo), sát thủ số 1 thế giới trong lĩnh vực tên lửa hành trình chống hạm của Nga có thể xác định mục tiêu trong vài phút trước khi đối phương kịp xác định tình hình.

Hồi tháng 2, một số báo cáo chỉ ra rằng tuần dương hạm Pyotr Veliky của Nga sẽ được trang bị loại tên lửa này vào năm 2022.

Video: Siêu tên lửa Iskander-M hủy diệt mục tiêu từ khoảng cách 200km  

Bên cạnh đó, Zircon nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trên Tàu tuần dương tên lửa chạy bằng nặng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov.


Ngoài Zircon, Nga cũng đang tích cực phát triển các hệ thống tên lửa siêu thanh khác như BrahMos II, tên lửa tầm ngắn dựa trên phiên bản P-800 Onyx.

Trong khi đó, dự án hợp tác BrahMos giữa Nga và Ấn Độ cũng đang sản xuất một loại tên lửa với tốc độ 2,8-3 Mach, được cho là tên lửa  tên lửa hành trình chống tàu nhanh nhất thế giới hiện nay.

Song Hy
(Nguồn: RT)

Bình luận
vtcnews.vn