Nga cho phép tư nhân đầu tư quốc phòng

Thế giớiThứ Ba, 25/09/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Hãng tin Ria Novosti nói Tổng thống Putin chấp thuận sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào ngành sản xuất vũ khí hạng nhẹ.

(VTC News) – Hãng tin Ria Novosti nói Tổng thống Putin chấp thuận sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào ngành sản xuất vũ khí hạng nhẹ.

Theo đó, Tổng thống Putin kêu gọi chính phủ soạn thảo chương trình hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng, bao gồm tăng đầu tư tư nhân và lợi ích xã hội cho những người làm trong ngành này.

Tổng thống Nga, ông Putin đề xuất cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư quốc phòng 

“Chương trình hiện đại hóa quốc phòng phải được xây dựng cùng với việc giải quyết những vấn đề xã hội”, ông Putin nói trong cuộc họp với Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.
Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh vai trò của nhà nước trong công nghiệp quốc phòng. Người đứng đầu nước Nga cho biết, trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế Nga hiện nay, nếu không có doanh nghiệp nhà nước làm trụ cột, ngành công nghiệp vũ khí Nga rất dễ bị phá sản.
Ông Rogozin là người giám sát công nghiệp quốc phòng Nga, được cho là đang đối mặt thách thức từ việc tinh giản phát triển vũ khí và sản xuất vũ khí trong nước
Hãng tin Chinanews của Trung Quốc dẫn nguồn tin riêng nói ông Rogozin đồng ý với yêu cầu của Tổng thống Putin, và cho rằng điều này sẽ tạo nên đột phá cho ngành công nghiệp vũ khí Nga.
Ngành công nghiệp quốc phòng của Nga hiện có 1.353 tổ chức và các công ty với hơn 2 triệu người đang làm công ăn lương.
Chính phủ đã phân bổ 20 nghìn tỉ rúp (khoảng 641 tỷ USD) để tái vũ trang toàn diện các lực lượng vũ trang Nga.
Điều này được kỳ vọng sẽ làm hiện đại hóa 30% vũ khí Nga vào năm 2015 và sẽ là 70% vào năm 2020. Theo Ria Novosti, nếu đề xuất của Tổng thống Putin được thực thi, sẽ có thêm 3 nghìn tỉ rúp (khoảng 100 tỷ USD) được dành thêm cho việc hiện đại hóa ngành công nghiệp quốc phòng trong thập kỷ tới.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn