Nga chế tạo tên lửa bí mật mới cho hệ thống tên lửa chiến thuật

Thế giớiChủ Nhật, 27/12/2015 11:27:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga gần đây thông báo nước này đã chế tạo loại tên lửa bí mật mới cho tổ hợp phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga gần đây thông báo nước này đã chế tạo loại tên lửa bí mật mới cho tổ hợp phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ thông số kỹ thuật của loại tên lửa mới này. Việc thử nghiệm đã được hoàn tất vào hôm 25/12, chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko nói với hãng tin Sputnik.
Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander của Nga
Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander của Nga 
"Bộ Quốc phòng Nga và các nhà sản xuất vũ khí không được phép tiết lộ các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật của loại tên lửa mới vì lo ngại sẽ xuất hiện loại vũ khí đối kháng", ông Korotchenko cho biết.
Theo chuyên gia quân sự Nga, hai nhân tố chính phía sau việc tiến hành nghiên cứu và chế tạo các tên lửa mới là sự chính xác trong các cuộc tấn công và khả năng chống tên lửa phòng không và tên lửa đánh chặn.
“Vì lẽ đó mọi chi tiết đều được giữ bí mật. Tên lửa đạn đạo mới sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ và còn hiệu quả hơn nhiều, bất khả xâm phạm trước bất kỳ đối thủ nào”, ông Korotchenko nói.
Ông Korotchenko cũng cho biết thêm rằng, hệ thống tên lửa Iskander M mới có thể được trang bị cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình nhằm tiêu diệt các mục tiêu một cách linh hoạt.
Người đứng đầu Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, ông Aleksandr Dragovalovsky, trước đó từng cho biết Matxcơva đang phát triển 4 loại tên lửa đạn đạo, và một tên lửa hành trình mới cho hệ thống Iskander M. Cuộc thử nghiệm đầu tiên được tiến hành trong đêm từ hồi tháng 11 năm nay.


Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn