Nga bắt đầu cung cấp miễn phí vũ khí cho Afghanistan

Thế giớiThứ Tư, 03/11/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) – Ria Novosti ngày 2/11 đưa tin, Nga đã bắt đầu cung cấp miễn phí vũ khí bắn thẳng và đạn dược cho cảnh sát Afghanistan bằng máy bay vận tải Yl-76.

(VTC News) – Ria Novosti ngày 2/11 đưa tin, Nga đã bắt đầu cung cấp miễn phí vũ khí bắn thẳng và đạn dược cho cảnh sát Afghanistan bằng máy bay vận tải Yl-76 theo khuôn khổ thỏa thuận song phương giữa hai nước.

 

Nga bắt đầu cung cấp miễn phí vũ khí bắn thẳng với số lượng lớn cho Afghanistan. 

Theo kế hoạch, lô vũ khí, đạn dược đầu tiên cung cấp cho Afghanistan sẽ được vận chuyển từ Orenburg bằng máy bay vận tải quân sự Yl-76. Dự kiến, Nga sẽ vận chuyển khoảng 16 chuyến bay vũ khí kiểu này cho Afghanistan.

 

Mục đích chính của hoạt động này là nhằm tăng cường trang bị cho cảnh sát Afghanistan để chống lại các tổ chức tội phạm, trước tiên là tội phạm hình sự lợi dụng tình hình trong nước rối ren, bất ổn để tăng cường hoạt động có sự phối hợp hoạt động với các tổ chức khủng bố.

 

Ngày 29/10 Tổng Giám đốc Rosoboronexport Anatoly Isaikin tuyên bố, quá trình chuyển giao vũ khí cho cảnh sát và lực lượng phòng vệ Afghanistan được thực hiện theo thỏa thuận với Mỹ.

 

Vũ khí trang bị trong lực lượng cảnh sát Afghanistan hiện nay chủ yếu là súng trường và súng máy sản xuất từ thời Liên Xô. 

Hiện vẫn chưa rõ loại vũ khí nào Nga sẽ chuyển giao cho Afghanistan, chỉ biết rằng hiện nay trong biên chế của cảnh sát Afghanistan có súng trường, súng máy sản xuất từ thời Xô Viết.

 

Trước đó, vào tháng 7/2010 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, Nga đã xóa món nợ trị giá 12 tỷ USD cho Afghanistan. Việc điều chỉnh món nợ từ thời Xô Viết này đã được thực hiện vào năm 2007.

 

Cuối tháng 3/2010 Nga và NATO cũng đã đạt được thỏa thuận về việc cung cấp cho Afghanistan các máy bay trực thăng vận tải mới Mi-17 mang đầy đủ vũ khí tác chiến.


Theo các thông tin ban đầu, Nga đã cung cấp cho Afghanistan 21 máy bay trực thăng, một phần trong số đó cung cấp miễn phí.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

 


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

 

Bình luận
vtcnews.vn