Nga bắn thử tên lửa liên lục địa Topol

Khám pháThứ Năm, 28/10/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) -Tên lửa xuyên lục địa RS-12M Topol có khả năng mang đầu đạn tấn công hạt nhân (550 kiloton).

(VTC News) - Phát ngôn viên của lực lượng vũ trang không gian Nga (Space Forces) cho hay ngày hôm nay 28/10 Nga đã phóng thành công 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol.

Vụ phóng thành công tên lửa xuyên lục địa Topol một lần nữa khẳng định các tên lửa đạn đạo chiến lược của quân đội Nga vẫn vận hành và tác chiến rất tốt.

Tên lửa xuyên lục địa Topol của lực lượng vũ trang chiến lược Nga. 

Alexei Zolotukhin – một quan chức của quân đội Nga cho biết, tên lửa đạn đạo RS-12M đã được phóng đi từ trung tâm không gian Plesetsk ở miền bắc nước Nga.

Hỏa lực chiến lược sau khi được phóng đi đã bắn trúng mục tiêu giả định được bố trí tại trường bắn Kura, trên bán đảo Kamchatka, Viễn Đông.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol RS-12M đã được đưa vào trang bị cho lực lượng chiến lược Nga từ giữa những năm 80.

Đơn vị hiện đang được biên chế Topol RS-12M là Sư đoàn tên lửa chiến lược số 54 có căn cứ tại thị trấn Teikovo, cách thủ đô Moscow khoảng 240 km về phía đông bắc.


Ông Alexei Zolotukhin nhấn mạnh rằng việc bắn thử thành công tên lửa Topol trong ngày hôm nay cho phép quân đội nới rộng thêm thời gian sử dụng loại vũ khí chiến lược này thêm 23 năm.

Trước đó, thời hạn sử dụng tên lửa Topol RS-12M trong quân đội Nga chỉ được giới hạn trong vòng 10 năm.

Tên lửa xuyên lục địa RS-12M Topol (NATO đặt tên là SS-25 Sickle) có khả năng mang đầu đạn tấn công hạt nhân (550 kiloton). Kích thước và hình dáng của loại vũ khí này giống với tên lửa đạn đạo Minuteman của quân đội Mỹ.

RS-12M Topol có tầm bắn hiệu quả khoảng 10.000 km (6,125 dặm).

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn