Nga bác tin cung cấp hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 04/06/2016 06:45:00 +07:00

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec lên tiếng về thương vụ mua bán S-400 với Trung Quốc

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Kommersant, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec cho biết, Matxcơva sẽ không cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Bắc Kinh.

s-400

 Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Trước đó, Sputnik từng dẫn nguồn tin quân sự cấp cao của mình nói rằng có thể Nga sẽ bắt đầu cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Trung Quốc vào cuối năm 2016.

Tổng giám đốc Rostec, ông Chemezov cho biết: ""Chúng tôi có nguyên tắc là ưu tiên cung cấp vũ khí cho quân đội nước nhà, rồi sau đó mới bán vũ khí ra nước ngoài. Có những khách hàng đề nghị cung cấp vũ khí cho họ trước nhưng chúng tôi đã nhanh chóng cảnh báo họ về thời gian và trình tự cung cấp".

Video kỹ sư làm việc ngày đêm không đủ sản lượng S-400

Hệ thống phòng không S-400 được phát triển để đối phó với Sáng kiến Phòng thủ Chiến lược (SDI) từ thời Tổng thống Ronald Reagan, còn được biết đến với tên gọi Cuộc chiến giữa các vì sao (Star Wars).

Tính năng ưu việt đầu tiên, không thể không nhắc đến của S-400 Triumf là tầm bắn xa.

S-400 là tổ hợp tên lửa duy nhất trên thế giới có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài chân trời. Hệ thống này cũng được trang bị khả năng chống lại các thiết bị điện tử.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)(Nguồn: Zing News)
Bình luận