Nga bác thông tin tên lửa nhằm vào IS rơi xuống lãnh thổ Iran

Thế giớiThứ Sáu, 09/10/2015 10:42:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga bác thông tin của một quan chức Mỹ cho rằng các tên lửa hành trình tàu chiến Nga phóng từ biển Caspian nhằm vào mục tiêu ở Syria, rơi ở Iran

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin của một quan chức Mỹ cho rằng các tên lửa hành trình mà tàu chiến Nga phóng đi từ biển Caspian nhằm vào mục tiêu ở Syria, đã rơi tại Iran. 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, tuyên bố: “Bất kỳ chuyên gia nào đều biết trong các chiến dịch như thế này, chúng tôi đều kiểm tra mục tiêu trước và sau khi tên lửa chạm đích. Tất cả tên lửa hành trình của Nga đã đánh trúng mục tiêu.”
Tàu chiến của Nga phóng tên lửa từ vùng Biển Caspian
Tàu chiến của Nga phóng tên lửa từ vùng Biển Caspian 
Trước đó, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết các tên lửa hành trình của Nga đã rơi xuống Iran hôm thứ Tư (7/10), khẳng định thông tin mà kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa ra.
Tuy nhiên, quan chức này không nói chính xác về địa điểm các tên lửa này rơi hoặc thiệt hại mà nó gây ra. 
Ông Konashenkov tuyên bố: “Trái với CNN, chúng tôi không dựa vào các nguồn tin giấu tên mà chúng tôi công bố đường bay của tên lửa và các mục tiêu theo thời gian thực.”
Video: Chiến hạm Nga nã tên lửa diệt IS
Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải trên trang web của bộ này hình ảnh đồ họa cho thấy 26 tên lửa bay qua lãnh thổ Iran và Iraq trước khi tấn công các mục tiêu ở Syria. 
Từ ngày 30/9, Nga đã tiến hành chiến dịch không kích tại Syria nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn