Nga – Mỹ sắp tập trận chung quy mô chưa từng có

Thế giớiThứ Tư, 04/12/2013 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga nói cuộc tập trận chung Nga – Mỹ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào tháng 7 năm sau với sự tham gia của nhiều binh chủng.

(VTC News) -  Truyền thông Nga nói cuộc tập trận chung Nga – Mỹ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào tháng 7 năm sau với sự tham gia của nhiều binh chủng.

Ria Novosti đưa tin, Thiếu tá Yaroslav Roshchupkin - người phát ngôn Quân khu miền Trung nước Nga cho biết, quân đội Nga – Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung vào tháng 7/2014. Cuộc tập trận này sẽ mang tên Atlas Vision 2014.

Nga Mỹ
Cuộc tập trận chung Nga - Mỹ sẽ diễn ra tháng 7/2014 
Cũng theo ông Yaroslav Roshchupkin, trong năm 2014, ngoài Atlas Vision 2014, binh lính thuộc Quân khu miền Trung cũng sẽ tham gia vào một cuộc tập trận chỉ huy chung với lực lượng gìn giữ hòa bình của khối an ninh khu vực – Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể ở Kyrgyzstan vào tháng 7. 
Một tháng sau đó, lực lượng này sẽ tham gia một cuộc tập trận tương tự với binh lính Trung Quốc tại Trung Quốc vào tháng 8.

Trong năm nay, hai nước Nga – Mỹ đã tham gia cuộc tập trận chung cùng với Canada mang tên Vigilant Eagle 2013 nhằm cải thiện hợp tác và khả năng đáp trả khi có tình huống không tặc trên máy bay dân sự xảy ra.

Riêng đối với Nga, trong năm 2013 vừa qua, binh lính của các quân khu của nước này đã tổ chức trên 100 cuộc tập trận ở những quy mô khác nhau, trong đó có cuộc tập trận Nga-Trung mang tên Sứ mệnh Hòa bình 2013.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn