Nga - Trung dự kiến tập trận hỗn hợp ở vùng Biển Nhật Bản

Thế giớiThứ Sáu, 31/07/2015 09:17:00 +07:00

Sputnik đưa tin giới chức quân sự Nga, Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận hải quân, không quân ở vùng Biển Nhật Bản trong tháng tới.

(VTC News) - Sputnik đưa tin giới chức quân sự Nga, Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận hải quân, không quân ở vùng Biển Nhật Bản trong tháng tới.

Dự kiến diễn ra từ 20-28/8, cuộc tập trấn sẽ diễn ra ở Vịnh Peter Đại đế, ngoài khơi bờ biển Vladivostok, thuộc vùng Biển Nhật Bản.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Yang Yujun, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết cuộc tập trận sẽ tập trung vào mục tiêu chống tàu ngầm và tàu nổi. Trong khi Nga cung cấp tàu nổi, tàu ngầm và máy bay cánh cứng thì Trung Quốc sẽ góp mặt với chiến cơ, tàu khu trục, khu trục hạng nhẹ và các tàu hậu cần.

Bên cạnh đó, cả 2 quốc gia sẽ đem đến tập trận nhiều máy bay trực thăng và lính thủy đánh bộ.

Người phát ngôn Yang cho rằng, cuộc tập trận chỉ mang tính đẩy mạnh hợp tác giữa Nga và Trung Quốc tuy nhiên có thể bị các 'chính trị gia nào đó thổi phồng về mục đích của nó' nhằm phục vụ mục đích của mình.

Theo Sputnik, cuộc tập trận này diễn ra giữa lúc đang tồn tại căng thẳng trên Thái Bình Dương khi mà nhiều quốc gia cáo buộc Bắc Kinh có hành động xâm phạm lãnh thổ trái phép.

Hiện nay, Bắc Kinh và Matxcơva đang tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quân sự, chính trị và kinh tế.

Hồi tháng 5, hai nước đã có các cuộc tập trận hải quân chung trên Biển Đen và Địa Trung Hải. Đây là cuộc tập trận hải quân xa vùng biển của mình nhất mà Trung Quốc từng tham gia.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn