News 21/12: Gây sự với Evra, Suarez nghỉ... 8 trận

Thể thaoThứ Tư, 21/12/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News)- FA kiên quyết xử thật nặng các hành vi bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Suarez là nạn nhân đầu tiên của kế hoạch... "thanh trừng" ấy.

(VTC News)- FA kiên quyết xử thật nặng các hành vi bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Suarez là nạn nhân đầu tiên của kế hoạch... "thanh trừng" ấy.

1. Xử thật nặng tay. Sau một thời gian dài thu thập chứng cứ, FA khẳng định Suarez đã có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Evra trong trận đấu giữa Liverpool và MU cách đây hơn hai tháng.  Vì thế anh sẽ bị cấm thi đấu 8 trận, đồng thời phải nộp khoản tiền phạt lên tới 40.000 bảng. Đây có thể xem là án phạt  nặng nhất từ trước đến nay.

Hai bên lời qua tiếng lại suốt cả trận

Suarez sẽ có 2 tuần để nộp đơn kháng cáo lên FA. Nhưng khả năng lật ngược tình thế là rất nhỏ. Evra-,nạn nhân của vụ việc này cho biết tiền đạo người Uruguay đã không ít hơn 10 lần xúc phạm anh và tất cả đều có thể được kiểm chứng thông qua băng ghi hình trận đấu.

2. Everton cảnh báo Chelsea. Đội bóng thành London đang rất muốn chiêu mộ tài năng trẻ Jack Rodwell nhằm bổ sung lực lượng cho khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Everton kiên quyết giữ chân ngôi sao đang lên này. Thậm chí, ban lãnh đạo CLB còn tuyên bố dù có... phá cả nhà băng, Chelsea cũng không có đủ tiền để giành quyền sở hữu Rodwell.

3. Liverpool vượt mặt MU. Lần này là trên thị trường chuyển nhượng. Hôm qua, Liverpool đã có được chữ ký của cầu thủ 16 tuổi hiện đang khoác áo Wycome, Jordon Ibe. Ibe là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo Wycome, đồng thời cũng là chân sút ít tuổi nhất ghi bàn cho đội bóng vùng Buckingham. Mức giá chi tiết của thương vụ này không được tiết lộ.

4. Mancini cảnh báo Balotelli. Liên tiếp gây ra những vụ scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Balotelli chứng minh cho mọi người thấy rằng còn lâu anh mới chịu... lớn. Song sự kiên nhẫn của con người thì có hạn. Mới đây, Roberto Mancini đã lớn tiếng nhắc nhở tiền đạo đồng hương.

Super Mario chả kiềng nể bất cứ ai- kể cả các đàn anh ở Etihad

"Tôi hi vọng bước sang năm mới, Balotelli sẽ thay đổi cách hành xử hiện tại. Cậu ấy phải hiểu rằng để chơi tốt và có một cuộc sống riêng yên ổn thì thái độ, lối sống đóng vai trò cực kì quan trọng".

5. Quỷ đỏ than phiền. Nửa đỏ thành Manchester cho rằng Liên đoàn bóng đá Anh đã quá thiên vị Man City khi giảm số lượng vé dành cho họ ở vòng 3 cúp FA sắp tới. Theo luật, MU sẽ nhận được số vé tương đương 15% sức chứa của Etihad tức là vào khoảng 7100 chỗ. Song Man City chỉ chấp nhận "nhả" ra 5500 vé vì lí do... an ninh.

FA hiện đã xuôi xuôi với lập luận của The Citizens, điều ấy dĩ nhiên chẳng thể khiến các fan của Quỷ đỏ hài lòng. Phán quyết sau cùng sẽ được đưa ra trong vài ngày tới.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn