New Zealand 1-1 Slovakia: Cầm vàng lại để vàng rơi!

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 08:44:00 +07:00

(VTC News)- Dẫn trước tới phút thứ 93 của trận đấu, nhưng chỉ một giây sơ sẩy đã khiến Slovakia đánh mất 3 điểm một cách vô cùng đáng tiếc.

(VTC News) - New Zealand và Slovakia đều tung ra đội hình tốt nhất của mình. Về phía đội bóng Đông Âu, các cầu thủ nổi tiếng như trung vệ của Liverpool Martin Skrtel và đặc biệt là tiền vệ công xuất sắc của Napoli Marek Hamsik là những cái tên đáng chú ý, ngoài ra không thể bỏ qua cặp tiền đạo Vittek - Sestak.

Trong khi đó hai cầu thủ hiếm hoi được người hâm mộ biết tên của đội bóng Châu Úc là đội trưởng Ryan Nelsen, hậu vệ của CLB Blackburn Rovers và tiền đạo Chris Killen, cựu cầu thủ của Celtic và hiện đang khoác áo Middlesbrough cũng có mặt trong thành phần xuất phát của HLV Ricki Herbert.

New Zealand bất ngờ ngáng chân Slovakia.

Bước vào trận đấu, gần như không cần thăm dò, hai đội phô diễn gần như toàn bộ những ngón đòn chủ lực của mình. Với các cầu thủ New Zealand, đó là những pha bám biên và lật cánh đánh đầu đậm phong cách Anh. Trong khi đó, Slovakia áp dụng những đường phối hợp nhỏ ở trung lộ, kết hợp với những pha xâm nhập và quấy phá từ hai biên của Vladimir Weiss. Khả năng giữ nhịp của đội trưởng Marek Hamsik cùng sự di chuyển khá tích cực của bộ đôi tiền đạo Vittek và Sestak giúp Slovakia có thế trận tương đối tốt trước đối phương.

Xem tường thuật trận đấu chi tiết bằng ảnh

Mặc dù vậy hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt, các cơ hội đều không thực sự rõ rệt, tỷ số 0-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Vittek mở tỷ số cho Slovakia.

Ngay đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã đến, từ cánh phải Sestak đưa bóng vào vòng cấm, Vittek đã có pha dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Mark Paston. Sự ăn ý của bộ đôi tiền đạo đã đem lại cho Slovakia lợi thế .

Thế trận sau đó không có nhiều điểm nhấn, lối chơi quá đơn giản của New Zealand không đem lại cho họ nhiều cơ hội, trong khi đó Slovakia cũng không quá quyết tâm nâng cao kết quả.

Vào lúc tất cả đã nghĩ đến một chiến thắng cho đội bóng Châu Âu thì đúng vào những giây cuối cùng, trong một đợt tấn công gần như vô vọng, hậu vệ Winston Reid đã ghi bàn thắng quý như vàng cho New Zealand cũng từ một pha đánh đầu.

Winston Reid ghi bàn thắng quý như vàng cho New Zealand.

Mất tập trung ở những phút cuối, các cầu thủ Slovakia chỉ còn biết tự trách mình, đội bóng của HLV Vladimir Weiss đứng trước bất lợi rất lớn khi chỉ kiếm được 1 điểm trước đối thủ được coi là yếu nhất bảng.

Xem tường thuật trận đấu chi tiết bằng ảnh

Đội hình ra quân
New Zealand: Mark Paston, Ryan Nelsen, Tommy Smith, Winston Reid, Ivan Vicelich (Jeremy Christie 78’), Simon Elliott, Tony Lochhead, Leo Bertos, Rory Fallon, Shane Smeltz, Christopher Killen (Chris Wood 72’).
Slovakia: Jan Mucha , Jan Durica, Martin Skrtel, Marek Cech, Radoslav Zabavnik, Marek Hamsik, Zdeno Strba, Erik Jendrisek, Vladimir Weiss (Juraj Kucka 91’), Stanislav Sestak (Filip Holosko 81’), Robert Vittek (Miroslav Stoch 84’).

Bàn thắng: New Zealand: Winston Reid (93’) - Slovakia: Robert Vittek (50’)

Hoàng Giang


Bình luận
vtcnews.vn