Nếu yếu tim, đừng ăn những thực phẩm kinh dị này

An toàn thực phẩmThứ Tư, 06/04/2016 10:27:00 +07:00

Mặc dù là những món khoái khẩu ở một số quốc gia trên thế giới, nhưng những người yếu tim thì không nên nhìn và ăn những món này vì chúng quá kinh dị.

Mặc dù là những món khoái khẩu ở một số quốc gia trên thế giới, nhưng những người yếu tim thì không nên nhìn và ăn những món này vì chúng quá kinh dị và khủng khiếp.

Dưới đây là những món ăn có thể là thứ khoái khẩu ở một số quốc gia nhưng lại có thể khiến bạn sợ hãi:

Nhện chiên

Hình dáng bên ngoài của những chú nhện đen Campuchia có thể khiến thực khách cảm thấy e ngại, nhưng vị béo ngọt của chúng thì quả thật rất tuyệt vời. Thói quen ăn nhện của người dân đất nước này có từ những năm tháng còn khó khăn và nghèo đói.
 
  
Ngày nay, món ăn này trở thành một trong những nét độc đáo mà bất kì du khách đến với xứ Chùa nên thử qua, theo thông tin trên Vnexpress.

Boodog

Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.
 

Sau đó đá nóng cháy sẽ được lấp đầy phần thịt để chúng được chín từ trong ra ngoài. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn của người Mông Cổ.

Mắt cá ngừ
 

Giống như tên gọi của nó, món ăn này chính là mắt cá ngừ khi vừa đun sôi chín tới. Đây là món ăn khá phổ biến ở Trung Quốc và Nhật Bản, thường được dùng với tỏi và nước tương.

Sandwich não bò chiên

Món ăn này được làm từ óc bò (có thể thay bằng óc bê hoặc óc lợn) chiên lên, sau đó kẹp vào sandwich cùng cà chua, hành tây và sốt để thưởng thức.

Sannakji (Bạch tuộc sống)

Theo Trí thức trẻ, những xúc tu bạch tuộc còn ngọ nguậy được bỏ ngay vào miệng. Người ăn sẽ có cảm giác như ăn một con vật còn sống.
 

Món ăn này rất tươi ngon nhưng nếu không cẩn thận bạn có thể bị ngạt thở đến chết vì những chiếc xúc tu bám dính lấy cổ họng của bạn ngay khi bạn cố gắng nuốt xuống. Đây là món ăn được ưa thích ở Hàn Quốc.

Thịt dơi

Thịt dơi được xem là món ăn khoái khẩu của một số nước khu vực Đông Nam Á và Châu Phi. Ngoài ra, chúng cũng là một vị thuốc để phòng và chữa bệnh. Không phải ai cũng có thể nhắm mắt lại và thưởng thức món thịt này bởi hình thù xấu xí của nó.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại bởi thực đơn phong phú được chế biến từ dơi bằng cách chiên, xào, nướng đến cả tiềm cùng các loại thảo dược.

Pín bò
 

Pín bò là tên gọi dân gian “cái ấy” của con bò. Đây là nguyên liệu dùng để làm các món lẩu pín trứ danh có tác dụng bồi bổ sức khoẻ tại một số nước Châu Á. Vị của chúng bùi bùi và sần sật nên khiến bạn có cảm giác thích thú trong ần đầu tiên.

Pho mát giòi

Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim.

Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.
 

Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng. Vì thế, khi ăn loại pho mát casu marzu này, thực khách vẫn thấy những ấu trùng ruồi - giòi bò lúc nhúc với cả hàng ngàn con.


Nguồn: Nguoiduatin
Bình luận
vtcnews.vn