"Nếu Mourinho mua Adebayor thì tôi sẽ đi"!

Thể thaoThứ Sáu, 14/01/2011 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Benzema đã nói với HLV cũ của mình ở Lyon, Gerard Houllier rằng anh muốn chuyển đến Aston Villa nếu như đội bóng này mua Adebayor.

(VTC News) - Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid, Karim Benzema đã nói với HLV cũ của mình ở Lyon, Gerard Houllier rằng anh muốn chuyển đến Aston Villa nếu như đội bóng này mua Emmanuel Adebayor.

Houllier và Benzema là cặp thầy trò rất ăn ý khi họ cùng đầu quân cho Lyon giúp CLB này thống trị Ligue 1 trong các năm 2006 và 2007. Cũng chính nhờ thế mà cái tên Benzema trở thành "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng, nhiều đại gia như MU, Chelsea, Real, Barca... đều thèm muốn. Cuối cùng, cầu thủ có cách ăn mừng giống hệt "người ngoài hành tinh" Ronaldo quyết định gia nhập "dải ngân hà" Bernabeu vào tháng 7/2009, với giá 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, dường như Real không phải là mảnh đất phù hợp với Benzema. Hiệu suất ghi bàn của anh sụt giảm ghê gớm, cộng với những chấn thương, nên việc cạnh tranh vị trí với Ronaldo, Higuain ngày càng trở nên khó khăn. Mùa giải này, dưới thời HLV Jose Mourinho, nhưng Benzema mới chỉ có 6 lần xuất chính và nhiều hơn thế là những lần ngồi trên băng ghế dự bị.

Benzema sẽ ra đi nếu Adebayor cập bến Real Madrid. 

Với tham vọng chinh phục Champions League và vượt qua Barcelona ở La Liga, Mourinho đã khẳng định cần thêm tiền đạo. Nhiều khả năng người đó sẽ là Emmanuel Adebayor, cầu thủ đang thất sủng ở Man City. Cơ hội ra sân đã ít nay sẽ phải chia sẻ thêm, Benzema nhất quyết ra đi.

Vật đổi sao dời, đúng lúc này thì người thầy cũ của Benzema, Gerard Houllier cũng "ngập lụt" tại nước Anh. Aston Villa do ông dẫn dắt đang ở trong nhóm... 3 đội xuống hạng và rất cần một chân sút đẳng cấp, vừa để cải thiện khả năng ghi bàn, vừa thay thế cho một John Carew đã "chỉ còn phần xác". Nhiều nguồn tin cho biết Carew sẽ sớm chuyển sang West Brom, có thể là ngay trong mùa đông này.

Vì thế, Benzema đã nói với người thầy cũ rằng anh muốn gia nhập Aston Villa nếu như Real - Mourinho thu nhận về Adebayor. Năm nay mới 23 tuổi, hẳn nhiên sức cống hiến của Benzema vẫn rất dồi dào. Một mẫu tiền đạo săn bàn mang phong cách "cô độc" như Benzema, tuy khó chia sẻ vị trí trong một đội bóng nhiều ngôi sao, lại có vẻ rất phù hợp với một Aston Villa đang khát người tài.

Được biết, ngoài Benzema, HLV Houllier cũng đang nhắm tới Jean Makoun (Lyon), Charlie Adam (Blackpool), Moussa Sissoko (Toulouse) và Mark van Bommel (Bayern Munich).

Diên Vỹ (tổng hợp)

 

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

Bình luận
vtcnews.vn