Nếu Messi, Suarez chơi bóng ở Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 14/11/2012 09:13:00 +07:00

"Một vị lãnh đạo Liên đoàn xuống thăm đội tuyển, câu trước câu sau nói luôn: lần này đá đấm cẩn thận, an ninh họ làm chặt lắm đấy”.

Phút 73, Suarez rướn người đánh đầu tung lưới Chelsea trong cơn sung sướng tột độ, cầu thủ của Liverpool chạy như bay về phía góc sân và quay lại.

Chuyện quái gì đang xảy ra? Không cầu thủ nào của Liverpool chạy theo chia vui với Suarez theo cách người ta vẫn thường thấy. Suarez đứng đó, ánh mắt thoáng chút ngỡ ngàng nhìn đồng đội rồi tiếp tục động tác “ăn mừng một mình”.

Trận đại chiến Chelsea- Liverpool cuối tuần rồi có quá nhiều biến cố nhưng thái độ của đồng đội trong pha ăn mừng của Suasez thật sự khó giải thích và dù sau đó lãnh đội Liverpool có cố giải thích theo hướng chẳng có chuyện gì xảy ra thì có lẽ người ta đã hình dung ra được những con sóng ngầm trong nội bộ Liverpool mà vì nó khiến đội bóng này lẹt đẹt cho đến tận bây giờ.

 

Còn người xem Việt Nam, đôi khi lại có những lý giải rất…đặc tính Việt là: “Suarez đã đá…bể nồi cơm đồng đội”.

Chuyện “đá bể nồi cơm” tồn tại trong môi trường đỉnh cao và chuyên nghiệp như Premier League? Ờ thì điều gì mà chẳng có thể xảy ra.

Cũng trong loạt thi đấu cuối tuần qua, ở Tây Ban Nha, siêu sao Messi ghi bàn và lập nên điều kỳ diệu là vượt qua số bàn thắng mà huyền thoại Pele đã ghi được trong một mùa bóng. Nghĩa là bàn thắng ấy có giá trị đặc biệt. Ấy thế nhưng, ông kính của giới truyền thông đã phát hiện ra rằng: sau khi Messi ghi bàn mở tỷ số trong trận Barca- Mallorca thì đồng đội của anh là David Villa đã lảng ra và không có bất kỳ cử chỉ nào ăn mừng cùng đồng đội.

Nó là chuyện mâu thuẫn cá nhân giữa hai tiền đạo, chuyện “ghen ăn tức ở” hay tính đố kỵ với tài năng của người khác?

Cũng lại rất khó trả lời, chỉ biết rằng sau khi đã tạo thêm những kỳ tích mới trong sự nghiệp, Messi- thông qua người đại diện của mình đã đòi…tăng lương.
Sự phức tạo của bóng đá là ở chỗ đó, hay theo suy nghĩ của nhiều người “logic của bóng đá là phi logic”.

Trong bóng đá, hay trong thể thao, bàn thắng chưa chắc mang lại niềm vui cho chính những người cùng chung chiến tuyến.

Suy cho cùng, chuyện Villa không ăn mừng bàn thắng của Messi dễ lý giải hơn nhiều so với câu chuyện của Suarez.

Người hâm mộ Việt Nam rất tinh ý với những bàn thắng “đá thủng nồi cơm đồng đội” bởi họ thường xuyên “cảm nhận” thấy chuyện này.

Trước Tiger Cup 1996 (tức là giải AFF Cup bây giờ), một tiền đạo trụ cột đã ghi bàn thắng danh dự cho ĐTVN trong trận thua tuyển Trung Quốc 1-3 cũng đã bị “mang tiếng là đá bể nồi cơm anh em”.

 

Thậm chí ngay ở SEA Games 26 trên đất Indonesia năm ngoái, trong trận gặp U 23 Lào, người ta thấy “sự vô cảm” của đồng đội khi Văn Thắng ghi bàn. Cái câu “Em đá bể nồi cơm của đồng đội rồi Thắng ơi!” lại vọng xuống từ phía khán đài, nơi có những CĐV đi theo cỗ vũ U 23 Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng chuẩn bị đá AFF Cup, có cầu thủ tâm sự rằng: “Một vị lãnh đạo Liên đoàn xuống thăm đội tuyển, câu trước câu sau nói luôn: lần này đá đấm cẩn thận, an ninh họ làm chặt lắm đấy”.

Cầu thủ nói rằng: “Nghe thế thì rất ức, cứ như là ra nước ngoài thi đấu là nhăm nhe tiêu cực không bằng”.
Nhưng suy cho cùng, cũng chẳng thừa đâu, bóng đá phức tạp lắm. Nhất là khi ai cũng biết các cầu thủ bây giờ đang rất túng thiếu vì những khoản tiền bị bóp chặt ở CLB.

Đừng tin quá để rồi lại hỏi: “Chuyện quái gì đã xảy ra?”

Song An (Thể thao 24h)



Bình luận
vtcnews.vn