'Nếu lùi cán nữ sinh lần hai, tài xế phạm tội cố ý giết người'

Pháp luậtThứ Ba, 04/03/2014 02:04:00 +07:00

(VTC News) - Theo luật sư, nếu xảy ra việc tài xế điều khiển xe ô tô cán lại nữ sinh lần thứ hai thì người này sẽ bị truy tố về tội cố ý giết người.

Như tin đã đưa, khoảng 23h ngày 3/3, tại phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Hoàng Thị Quyên (SN 1993, quê ở TP Vinh, Nghệ An; hiện đang là sinh viên Học viện Ngân hàng) bị ô tô đâm vào khi qua đường và hiện đang nguy kịch.

Theo nhiều người dân, khi chiếc ô tô tông nữ sinh ngã xuống, lái xe còn điều khiển ô tô cán lại lần thứ hai rồi sau đó bỏ chạy và gặp phải sự truy đuổi của người dân mới dừng lại.

Cô gái trẻ nằm bất động giữa đường sau khi bị chiếc ô tô đâm

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đây mới là thông tin một chiều, kết luận chính thức phải có từ phía cơ quan điều tra. 

Nếu là một vụ tai nạn thông thường thì người điều khiển ô tô sẽ bị quy trách nhiệm về lỗi vô ý gây tai nạn giao thông, còn nếu có hành vi lái xe cố tình lao vào người ta lần nữa, hoặc anh lùi hoặc tiến hoặc biết người ta nằm ở dưới mà vẫn cố tình lao vào bỏ chạy, trốn tránh trách nhiệm thì đó là lỗi cố ý trực tiếp.

“Nếu lái xe biết nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn mong điều đó xảy ra, dùng phương tiện nguy hiểm cố tình lao vào người ta để cố ý trốn tránh trách nhiệm hay vì lý do nào khác thì việc nạn nhân tử vong hay may mắn sống sót là nằm ngoài ý muốn chủ quan, người điều khiển ô tô vẫn phải chịu trách nhiệm về tội giết người theo điều 93 Bộ Luật Hình sự hiện hành” – Luật sư Thơm phân tích.

Chiếc ô tô gây tai nạn 

Trả lời phỏng vấn VTC News sáng 4/3, Đại tá Bùi Văn Đại – Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ lái xe Đỗ Tú Anh (SN 1982, thường trú tại 166 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) người điều khiển xe ô tô Lancruiser BKS 29U – 4036 gây tại nạn. Tại thời điểm bị tạm giữ, người này có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia.

Trong khi đó, trả lời về thông tin tài xế đã lùi xe cán nạn nhân thêm lần thứ hai sau khi gây tai nạn, Trung tá Nguyễn Danh Khởi (Đội phó CSGT, công an quận Đống Đa) cho hay, cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ thông tin trên nhưng khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy tài xế chỉ đâm một lần rồi bỏ chạy.

Hiện vụ việc đang tích cực được điều tra.

Bình luận
vtcnews.vn