Nếu De Gea chuyển sang Real Madrid

Thể thaoThứ Sáu, 22/05/2015 07:47:00 +07:00

Mùa giải năm ngoái, thương vụ chóng vánh giữa Fabregas và Chelsea đã mở ra thị trường chuyển nhượng mùa hè sôi động bậc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu

(VTC News) - Mùa giải năm ngoái, thương vụ chóng vánh giữa Fabregas và Chelsea đã mở ra thị trường chuyển nhượng mùa hè sôi động bậc nhất trong lịch sử bóng đá châu  u.

Thời điểm đó, Mourinho nhanh chóng chấm Fabregas và Diego Costa là 2 con bài chiến lược cho chiến dịch đòi lại ngôi vương Premier League. Người đặc biệt sớm rốt ráo cả 2 bản hợp đồng từ trước khi World Cup 2014 bắt đầu.
De Gea liệu có sang Real Madrid? 
Chính quả bom tấn mang tên Fabregas đã kích cầu tạo ra những thương vụ lớn liên tiếp sau đó. Đầu tiên là Barca. Sau khi để F4 và Alexis Sanchez chuyển sang Premier League, họ lập tức dồn tiền mua ngôi sao xuất sắc nhất xứ sương mù năm 2014 - Luis Suarez bằng cái giá trên trời 75 triệu bảng.

Chân sút Uruguay cập bến Nou Camp khiến cán cân lực lượng trên hàng công giữa Barca và Real Madrid nghiêng hẳn về xứ Catalan. Lập tức, Kền kền trắng phản pháo. Nếu đối thủ có người giỏi nhất Premier League thì đội chủ sân Bernabeu cũng có người giỏi nhất nhì World Cup 2014 - James Rodriguez. Dĩ nhiên, số tiền mà cựu vương Champions League bỏ ra để nhận được cái gật đầu của AS Monaco là không hề nhỏ.

Real Madrid phải nghĩ cách cân bằng thu chi. Và cùng với sự xuất hiện của Toni Kroos ở hàng tiền vệ, họ nhanh chóng để Di Maria - hạt nhân chính trong cú El Decima cách đó vài tháng - chuyển sang Man Utd với cái giá lịch sử của giải Ngoại hạng: 60 triệu bảng.

Tất nhiên một mình tiền vệ người Argentina thì rất khó giúp Quỷ đỏ đạt được mức cân bằng chiến lược với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Arsenal (đã bổ sung Alexis Sanchez), Liverpool (mua Balotelli, Markovic) hay Chelsea (có Diego Costa, Fabregas từ trước). Thế là đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Falcao bất ngờ xuất hiện tại Old Trafford.
Khả năng Bale chia tay Real khá cao nếu De Gea xuất hiện 
Những cuộc chạy đua tương tự rất có thể tái hiện trong mùa hè năm nay, với cú hích đầu tiên mang tên De Gea. Nếu thủ thành người Tây Ban Nha hồi hương trong màu áo Real Madrid, Casillas đương nhiên phải ra đi để cứu vãn sự nghiệp.

Cùng đi với “Thánh Iker” nhiều khả năng còn có Varane, Khedira (sang Chelsea), Gareth Bale (về Man Utd). Đổi lại, đội bóng Hoàng gia sẽ góp tiền mua những gương mặt thay thế trên cả 3 tuyến như Mats Hummels (vừa từ chối Man Utd), Paul Pogba, hay thậm chí là cả Sterling.

Chiến dịch thay máu của Real Madrid đương nhiên kéo theo Barca, và đội bóng của Luis Enrique nhiều khả năng sẽ phải bổ sung thêm Marco Reus, hoặc Ozil.

Premier League liên tục bị “hút máu” đương nhiên phải đáp trả. Đi đầu vẫn là Man Utd. Quỷ đỏ nếu để vuột Hummels, Pogba sẽ cố gắng trên 100% để giật lại Schweinsteiger. Tương tự như vậy là Man City, đội bóng được dự báo là sẽ đại cách mạng mùa hè này sẽ bằng mọi giá tiếp cận Isco, Robben nếu họ mất Pogba.

Chelsea có lẽ là cái tên duy nhất đứng ngoài vòng xoáy nói trên. Họ có đội hình rất đồng đều, và chỉ cần bổ sung thêm Khedira, Varane, nó sẽ chạm ngưỡng hoàn hảo.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn