Nét đẹp tinh khôi của nữ sinh Hà Tĩnh với áo dài trắng làm bao chàng trai say đắm

Giáo dụcThứ Ba, 06/12/2016 07:18:00 +07:00

Trần Thị Mai Hương (học sinh lớp 11A5, THPT Nghèn – Can Lộc – Hà Tĩnh) trở nên rạng ngời, duyên dáng hơn trong bộ ảnh áo dài trắng tham dự cuộc thi “Con gái thật tuyệt”.

Cô bạn xinh đẹp Mai Hương hiện đang học lớp 11A5, trường THPT Nghèn – Can Lộc – Hà Tĩnh. Hương luôn được mọi người yêu quý bởi sự vui vẻ, hào đồng và tích cực tham gia các hoạt động.

Tranh tài tại cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt” trên mạng Internet năm 2016, Mai Hương đã giành giải Ba với bộ ảnh nữ sinh trong tà áo dài trắng tinh khôi.

Mai Huong (4)

 Cô bạn xinh đẹp Trần Thị Mai Hương.

Nữ sinh xinh đẹp này chia sẻ lý do thực hiện bộ ảnh: “Em chọn chủ đề áo dài để dự thi vì muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ nói chung và nét dịu dàng, duyên dáng của nữ sinh Việt Nam nói riêng. Thông qua bộ ảnh áo dài, em mong mọi người có ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ, giữ gìn trang phục truyền thống này".

Được biết, khi Đoàn trường THPT Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) phát động cuộc thi “Con gái thật tuyệt”, Hương đã đăng ký tham gia. Vì đây là cuộc thi có quy mô trên toàn quốc nên cô không đặt ra mục tiêu là phải đạt giải thưởng.

Nhưng khi biết đạt giải Ba cuộc thi “Con gái thật tuyệt”, Hương rất bất ngờ, hạnh phúc. Niềm vui đó như được nhân đôi khi Hương trở thành thí sinh duy nhất ở Hà Tĩnh nhận giải cá nhân.

Ngoài ra, cô bạn cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội ra Hà Nội giao lưu và nhận giải cùng các bạn học sinh khác.

Mai Huong (11)

Với hình thức gửi ảnh và chia sẻ những bài viết qua mạng, những người tham dự đã có cơ hội để chia sẻ tình cảm, cảm xúc của mình xung quanh câu chuyện về con gái.

“Mình nhận thấy nhiều bạn giới trẻ hiện nay ăn mặc quá phản cảm, đua đòi theo trào lưu mà quên đi tà áo dài. Vậy nên, mình thực hiện bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi để mong các bạn trẻ hãy giữ gìn nét đẹp truyền thống của người con gái Việt”, Hương nói.

Với bối cảnh chủ yếu là ở thị trấn Can Lộc, Hà Tĩnh, bộ ảnh áo dài trắng của Hương đã nhận được sự giúp đỡ thực hiện của cô giáo dạy Văn và nhóm bạn cùng lớp 11A5.

Thông qua những bức ảnh này, nữ sinh Mai Hương mong muốn mang đến cho các bạn trẻ một thông điệp về ý thức giữ gìn và phát huy nét đẹp của trang phục truyền thống.

Mai Huong (2)

 Mai Hương có tài lẻ là múa, nhảy và chơi đàn ukulele.

Nói về dự định, Mai Hương chia sẻ: “Em sẽ thi vào ngành Phiên dịch ngôn ngữ Anh, Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Cô bạn này mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch để được đi nhiều nơi, giới thiệu và tìm hiểu bản sắc, văn hóa và phong tục tập quán của nhiều vùng miền.

Thần tượng của cô bạn là Nick Vujicic (một nhà diễn thuyết truyền động lực người Úc gốc Serbia).

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp nhất của Mai Hương trong tà áo dài trắng:

Mai Huong (5)

 

Mai Huong (9)

 

Mai Huong (8)

 

Mai Huong (1)

 

Mai Huong (6)

 

Mai Huong (7)

 

Mai Huong (10)

 

Mai Huong (12)

 

Video: Nữ sinh xinh đẹp như búp bê, hát rap cực đỉnh.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn