Nesta chính thức chia tay AC Milan

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Alessandro Nesta mới đây đã chính thức tuyên bố sẽ rời AC Milan vào cuối mùa giải, thời điểm hợp đồng của anh với CLB cũng chính thức đáo hạn

(VTC News)- Trung vệ Alessandro Nesta mới đây đã chính thức tuyên bố sẽ rời AC Milan vào cuối mùa giải, thời điểm hợp đồng của anh với CLB cũng chính thức đáo hạn.

Lý do trung vệ 36 tuổi này đưa ra là do tuổi tác đã cao khiến anh không thể theo kịp nhịp độ các trận đấu ngày nay tại Serie A. Trả lời phỏng vấn báo chí, anh ngậm ngùi: "Đây sẽ là mùa giải cuối cùng tôi khoác áo AC Milan. Tôi đã có 10 năm không thể quên tại San Siro tuy nhiên ở độ tuổi 36 tôi cảm thấy không còn bắt nhịp được với tốc độ bóng đá đỉnh cao tại Seria A nữa".

Trong quãng thời gian gắn bó cùng Milan, Nesta đã đạt được những vinh quang cao quý ở cấp CLB mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải thèm muốn. Đó là 2 danh hiệu Scudetto, 2 lần lên ngôi tại Champions League, 1 Copa Italia, 2 siêu cúp Italia và 2 siêu cúp châu Âu, chưa kể chức vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Ý.

 

"Xin cám ơn tập thể AC Milan và các CĐV trung thành vì những điều tốt đẹp suốt 10 năm qua các bạn dành cho tôi. Tại đây, tôi đã gặp được những con người tuyệt vời và sát cánh cùng họ gặt hái nhiều vinh quang. Thật đáng tiếc khi không thể giúp Milan dành được Scudetto mùa giải này tuy nhiên tôi tin rằng mùa tới CLB sẽ có những chuyển biến tích cực", cựu trung vệ Lazio thổ lộ

Cũng nhân buổi họp báo, Nesta không quên dành tặng những lời lẽ "có cánh" cho HLV Carlo Ancelotti, người đã mở ra một thời kỳ hoàng kim cho đội bóng sọc đỏ-đen với nhiều danh hiệu cao quý. "Tôi luôn cố gắng hoàn thiện mình ngày qua ngày và học hỏi được rất nhiều trong khoảng thời gian bên cạnh Carlo Ancelotti. Với tôi, ông ây luôn là vị HLV đặc biệt và tôi ngưỡng mộ Carlo bởi cái cách mà ông đưa Milan lên đỉnh cao thế giới, điển hình là chức vô địch Champions League đầu tiên mà tôi có được cùng Milan".

Bến đỗ tiếp theo của Nesta vẫn còn là một dấu hỏi tuy nhiên giới túc cầu đánh giá cao khả năng anh sẽ "cụ thể hóa" những lời tri ân của mình dành cho Ancelotti bằng cách gia nhập PSG mùa hè này. Cũng không ngoại trừ khả năng Nesta sẽ nghe theo tiếng gọi của người đồng đội cũ tại tuyển Ý Paolo Cannavaro sang Trung Đông "nghỉ dưỡng" hoăc tới Mỹ bầu bạn cùng Beckham, Henry.


Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn