Nền nhà nứt toác, cư dân tưởng có ‘ma’

Kinh tếThứ Bảy, 19/10/2013 11:43:00 +07:00

(VTC News) – Mới đi vào sử dụng được 2 năm, nhưng nền nhà của anh L. đã bị nứt toác, bong bật gạch như bị “ma” làm.


(VTC News) – Mới đi vào sử dụng được 2 năm, nhưng nền nhà của anh L. (tầng 10, nhà K4, khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội) đã bị nứt toác, bong bật gạch như bị “ma” làm.

Căn hộ của anh L. được bàn giao từ năm 2008, nhưng đến năm 2009 thì chất lượng công trình đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Cụ thể là khu vực nhà vệ sinh của anh do chất lượng không đảm bảo đã làm thấm dột nước xuống căn hộ tầng 9 và buộc phải sửa chữa.

Việt Hưng
Nền nhà tự dưng bị nứt toác. Ảnh nhân vật cung cấp 
Đến năm 2010, khi cả gia đình anh đang ngồi ăn cơm thì bỗng dưng gạch nền nhà từ khu vực bếp đến giữa tường của phòng khách bị nứt toát, tạo thành một vòng cung lớn vây quanh nhà.

“Lúc đầu thấy vết nứt đột ngột như vậy khiến cả gia đình tôi rất sợ, nhìn như có ma ở dưới nền nhà vậy”, anh L. nói.

Ngay sau đó, anh L. đã phải gọi thợ đến để sửa chữa lại toàn bộ phần nền nhà bị nứt này.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2013 vừa qua, khi anh đang cùng nhóm bạn ăn tốt thì lại một lần nữa nền nhà phòng khách của anh lại bị nứt toác như “ma” làm.

Thợ đang phải sửa chữa lại chỗ bị nứt, bật gạch. Ảnh: Châu Anh 
Do chứng kiến lần đầu nên nhóm bạn của anh L. rất sợ hãi, chạy hết ra hành lang vì sợ “sập nhà”. Anh L. phải giải thích nhiều lần thì họ mới hết lo lắng và hiểu do bị bong bật gạch nền.


Theo một công nhân xây dựng, hiện tượng bong bật nền chủ yếu là do chất lượng xây dựng không đảm bảo, có thể vữa cán nền kém chất lượng, cát nhiều hơn xi măng, hoặc thợ lát kỹ thuật kém, để khoảng cách giữa các viên gạch không đúng, gạch giãn nở vì nhiệt không đều theo năm tháng dẫn đến hiện tượng kích lẫn nhau.

Quan sát khu vực gạch nền khác tại khu chung cư này, phóng viên VTC News cũng thấy nhiều viên gạch đã có hiện tượng bị phồng lên hẳn so với các viên gạch xung quanh khác.

Bên ngoài hành lang, nhiều chỗ cũng đã phải sửa chữa. Ảnh: Châu Anh 
Một số nơi thường tập trung nhiều người như ở trước cầu thang máy, theo phản ánh của một số hộ dân thì gạch nền đã phải sửa chữa lại.


Tòa nhà K4 nằm trong khu đô thị mới Việt Hưng, thuộc địa phận thị trấn Đức Giang, các xã Thượng Thanh, Việt Hưng và Giang Biên (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Việt Hưng chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 8 km về phía Đông Bắc. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Việt Hưng có tổng diện tích 302,5 ha, dân số 35.500 người.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn