Nên làm những việc này sau khi thức dậy

Sức khỏeThứ Ba, 28/04/2015 07:11:00 +07:00

Dành thời gian đi bộ, hoặc nghe nhạc vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái trong suốt cả ngày.

(VTC News) - Dành thời gian đi bộ, hoặc nghe nhạc vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái trong suốt cả ngày. 



Vươn vai

Theo tạp chí Boldsky, ngay sau thức dậy, bạn nên kéo căng cơ thể nhẹ nhàng giúp làm giảm đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn. Bạn không nên vận động mạnh, dễ gây chóng mặt, hoa mắt và làm ảnh hưởng đến hệ xương.

Tập thể dục

Một vài phút tập thể dục buổi sáng sẽ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi đó, cơ thể giải phóng endorphins và các hormone khác có tác dụng tăng cường sinh lực, giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày.

Uống nước ép rau củ

Uống nước ép vào buổi sáng không chỉ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn có tác dụng thải độc cho cơ thể. Ngoài nước ép rau củ thì nước chanh ấm với vài giọt mật ong cũng là lựa chọn lý tưởng vào buổi sáng.

Vươn vai ngay sau thức dậy là một hành động có ích cho sức khỏe

Nghe nhạc

Trong thời gian thực hiện các công việc sau khi thức dậy, nghe nhạc giúp bạn sảng khoái và tỉnh táo hơn. Bạn không nên chọn những bài hát buồn, nhẹ nhàng vì chúng có thể làm giảm tinh thần, tạo ra những suy nghĩ tiêu cực.

Tập yoga

Nếu bạn yêu thích yoga thì buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập luyện bộ môn này. Hãy chọn nơi yên tĩnh trong nhà để có tinh thần và cảm giác sảng khoái nhất.

Ăn sáng

Việc bỏ bữa sáng khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày. Hãy chuẩn bị một bữa sáng giàu protein cho bản thân với trứng, yến mạch, đậu nành...

Hạn chế tinh bột và những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ được chuyển hóa rất nhanh, khiến bạn nhanh mệt vào cuối buổi sáng.

Tắm nắng

Các tia UV của ánh sáng mặt trời vào buổi sáng không gay gắt sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo và thoải mái. Không khí trong lành cũng làm tăng chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, thói quen này còn giúp bạn hấp thụ lượng vitamin D tự nhiên.


Húng Phú (TH)
Bình luận
vtcnews.vn