Nếm thử 4 món ăn vặt mới đang sốt xình xịch trên mạng xã hội

Đời sốngThứ Ba, 05/09/2017 08:00:00 +07:00

Chân dung của 4 món ăn này đặc biệt như thế nào mà lại đủ sức ngày đêm khuynh đảo giới trẻ đến như vậy?

Hãy cùng nghía qua 4 món bánh đang 'làm mưa làm gió' trong giới trẻ hiện nay nhé.

Bánh bông lan nướng Đài Loan mềm mịn

Đã qua rồi thời của bánh gato, tiramisu và bánh bông lan chất bột khô khan và có phần ngán ngẩm. Bánh bông lan nướng Đài Loan đang tạo nên cơn sốt dù vừa du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây và chỉ mới có mặt ở Sài Gòn. Một trong những điểm đặc biệt của loại bánh này là kích thước khổng lồ không đối thủ nào đánh bại được, ước chừng khi nướng xong chiều dài bánh có thể đạt gần 1m.


Khi nướng xong chiều dài bánh có thể đạt gần 1m.

Cốt bánh bông lan nướng Đài Loan khá đặc nhưng lại vô cùng mềm mịn và ẩm mượt, độ ngọt vừa phải, không hề gây ngấy hay mang lại cảm giác “nghẹn ngào” cần viện trợ nước uống trong lúc ăn như bánh bông lan thông thường.

Bánh nướng xong bông xốp, có độ đàn hồi cao và thơm lừng, được chia thành từng phần nhỏ vừa ăn trước khi đóng gói. Đưa mẩu bánh vào miệng bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn như bông và ngay lập tức tan ra để lại dư vị quyến rũ không thể chối từ. Thậm chí nó còn được so sánh là mịn mượt hơn cả bánh Angel Food Cake trứ danh.


Bánh bông lan nướng Đài Loan còn được so sánh là mịn mượt hơn cả bánh Angel Food Cake trứ danh.


@ngtthuyanh

Hiện tại bánh có 3 loại riêng biệt gồm vị trứng sữa truyền thống, cheese dành cho hội mê phô mai và chocolate xoa dịu những tâm hồn trót say đắm sự ngọt ngào. Với giá thành vừa tầm dao động từ 90 – 110 ngàn/miếng tùy vị, bánh bông lan nướng Đài Loan luôn trong tình trạng cháy hàng không đáp ứng kịp. Dự đoán thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều cửa hàng mở ra để phục vụ cho niềm đam mê bánh ngọt của những ai không thể làm ngơ trước món ăn cực kì hấp dẫn này.

Bánh mì phô mai đánh gục trái tim các tín đồ cheese

Khi bánh mì phô mai lần đầu tiên ra lò cũng là lúc bánh bông lan trứng muối quen thuộc phải dần “lui về hậu cung”. Tuy chưa có cửa hàng chính thức và chỉ bán online nhưng những tín đồ cheese đang đứng ngồi không yên trước sự hấp dẫn của bánh mì phô mai, thậm chí chỉ cần ai đó đăng hình ảnh khui hộp bánh ra cũng khiến bao nhiêu trái tim thấp thỏm.


Những tín đồ cheese đang đứng ngồi không yên trước sự hấp dẫn của bánh mì phô mai.


@banhmiphomaiii

Giấc mơ của những người yêu hương vị cheese đã thành hiện thực, cầm ổ bánh lên tay khẽ tách nhẹ thành hai phần bạn sẽ thấy lớp nhân phô mai sóng sánh đầy ắp chảy tràn ra và mùi thơm đến nao lòng phủ ngập toàn bộ không gian xung quanh.

Chưa kể, món bánh này biết cách làm bạn phút chốc chìm vào sự pha trộn độc đáo giữa lớp bánh mềm dai quyện lẫn trong phô mai béo ngậy, cùng vị mằn mặn của ruốc tạo nên một tổng thể gây nghiện thực thụ.


Khẽ tách nhẹ bánh thành hai phần bạn sẽ thấy lớp nhân phô mai sóng sánh đầy ắp chảy tràn ra.


@tuanh.garden


 @milan.thien

Mức giá cho một “giấc mơ” phô mai ngọt ngào dao động từ 60 – 150k tùy vào khối lượng và độ ngon. Nếu muốn nếm thử, bạn có thể hẹn hội cạ cứng ăn cùng vì kích thước bánh nhỏ nhất cũng đã nhỉnh hơn ổ bánh mì sandwich khẩu phần hai người và nhân cheese ăn nhiều hơi ngán.

Video: Cách làm bánh trung thu trứng muối chảy sánh mịn tuyệt ngon 

Kem trứng ốp la Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan rất phong phú và người dân xứ sở chùa vàng luôn khai sinh ra nhiều món mới gây bão trên cộng đồng mạng khắp thế giới. Sau kem cuộn thì giờ đây lại xuất hiện thêm món đặc biệt không kém là kem trứng ốp la, nghe tên thôi đã gợi lên sự táo bạo ngay từ khâu chọn nguyên liệu.


@bepcuabau

Cách chế biến kem trứng ốp la giống kem cuộn trên chảo nhưng các loại topping vị ngọt như trái cây và chocolate được thay thế bằng nguyên liệu độc đáo hơn. Khi kem vừa đông lại trên bề mặt chảo, lòng đỏ trứng sẽ được cho vào và miết đều trên bề mặt cho đến khi quyện lẫn. Chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng đến ly sữa hột gà thường uống lúc nhỏ khi ăn món kem này, nhưng độ mát lạnh của kem dường như nâng vị béo của lòng đỏ trứng đến một cung bậc khác thơm ngon hơn và vô cùng mới mẻ.

Bạn có thể tìm món kem này ở một tiệm chuyên bán các món ăn vặt tại Sài Gòn với giá 30 ngàn đồng. Nếu muốn thử thực hiện thì bạn cũng dễ dàng tự chế biến ở nhà theo hướng dẫn làm kem cuộn có sẵn trên mạng, với chút cách điệu về công thức và sự khéo léo.


Bạn có thể xem hướng dẫn làm kem cuộn trên mạng và cách điệu công thức để cho ra đời món kem trứng ốp la homemade.

Trà sữa in hình

Có thể nói trà sữa là loại thức uống phổ biến nhất hiện nay, nó có mặt ở hầu hết các quán café lớn nhỏ cho đến các nhãn hiệu đồ uống cao cấp thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Độ cạnh tranh của thị trường trà sữa rất cam go, điều đó làm nhiều nơi luôn tìm cách cải tiến chất lượng và cho ra mắt công thức mới thỏa lòng mong đợi của khách hàng.

Ngoài các loại topping đa dạng muôn vàn màu sắc và hương vị đi kèm hay gần đây là trà sữa kem cheese bắt kịp xu hướng thì sự xuất hiện của trà sữa in ảnh lên bề mặt lớp kem phủ đang khiến những bạn trẻ thích chụp ảnh check-in phát cuồng vì độ long lanh.


@hà ngô

Sao có thể in hình lên trà sữa được nhỉ? Thật ra điều này khá đơn giản, bạn chỉ cần gọi món đồ uống yêu thích như bình thường và chọn tấm ảnh trong điện thoại đưa cho cửa hàng. Chỉ mất vài giây để phần mực làm từ café đen và café nâu in sắc nét lên bề mặt kem sữa phủ trên ly trà. Bạn sẽ ngỡ ngàng và cảm thấy thú vị khi nhìn hình in xong giống hệt như bức ảnh của mình đấy!

Những loại thức uống khác phủ kem mặn đều áp dụng được kiểu in ảnh nên thỉnh thoảng bạn có thể đổi khẩu vị với latte, cappucino... Trào lưu mới mẻ này hiện đang có mặt tại Hà Nội và Sài Gòn với giá chỉ khoảng 45 ngàn/phần. Nhiều bạn trẻ không chỉ mua cho mình và chụp ảnh check-in mà còn tặng cho những người đặc biệt. Không quá đắt để thưởng thức một loại thức uống tuyệt vời về cả chất lượng lẫn hình thức phải không nào?


Những loại thức uống phủ kem mặn đều áp dụng được kiểu in ảnh này như latte, cappuccino…

Lục Lạc
Bình luận
vtcnews.vn