Ném mìn vào UBND xã để... trả thù

Pháp luậtThứ Tư, 03/11/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội và ban đầu khai bảo, ném mìn để trả thù cá nhân chứ không có ý gì khác.

(VTC News) - Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội và ban đầu khai báo, ném mìn để trả thù cá nhân chứ không có ý gì khác.

Anh Vũ chỉ tay vào chỗ 2 đối tượng ném mìn tự chế  
Ngày 2/11, nguồn tin từ Công an Dĩ An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đình Truyền (SN 1988, quê Nghệ An) và Nguyễn Hữu Hiền (SN 1983, quê Quảng Bình) để điều tra làm rõ động cơ ném mìn vào trụ sở UBND xã An Bình.

Theo nguồn tin, trưa ngày 31/10 tên Truyền và Hiền đi xe gắn máy trên đường thuộc xã An Bình, huyện Dĩ An không đội mũ bảo hiểm, Công an Dĩ An phát hiện, lập biên bản hẹn tuần sau đến phường để giải quyết. Truyền và Hiền không nói không rằng quay xe ra về.

Đến 22h cùng ngày, Truyền và Hiền chuẩn bị sẵn một quả mìn tự chế thủ sẵn trong túi quần đến trụ sở UBND xã An Bình để trả thù. Lúc này anh Ngô Ngọc Vũ (SN 1991), là dân quân của xã đang đứng túc trực trên sân thượng UBND xã An Bình nhìn xuống dưới thấy 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Sau một lúc quan sát, 1 trong 2 đối tượng trên rút quả mìn trong người ném vào trụ sở. Anh Vũ truy hô các đồng chí công an An Bình truy bắt Truyền và Hiền đưa về phường điều tra xử lý.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội và ban đầu khai báo, ném mìn để trả thù cá nhân chứ không có ý gì khác. Ngay sau khi giám định quả mìn này, cơ quan chức năng xác nhận đây là một quả mìn tự chế có khả năng sát thương rất cao. Rất may khi quả mìn này “bay” vào trụ sở UBND xã An Bình nó không phát nổ.
    
Hiện Công an xã An Bình đã chuyển hồ sơ cùng 2 đối tượng cho Công an Dĩ An thụ lý điều tra.

Minh Mẫn

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận
vtcnews.vn