Ném đá tổ ong vò vẽ, hai trẻ em bị đốt hơn 100 mũi

Sức khỏeThứ Ba, 05/10/2010 05:14:00 +07:00

(VTC News) – Cả 2 em nhập khoa Cấp cứu – BV Nhi đồng 1 trong tình trạng suy hô hấp nặng, khó thở, toàn thân tím tái, khó thở.

(VTC News) – Cả 2 em nhập khoa Cấp cứu – BV Nhi đồng 1 trong tình trạng suy hô hấp nặng, khó thở, toàn thân tím tái, khó thở. Các BS cho biết, hai em bị suy gan, suy thận…

Phó GĐ BV Nhi đồng 1 – TP.HCM BS Đào Trung Hiếu chiều 5/10 cho biết, hai bệnh nhân nhi này đến từ tỉnh Bình Dương, gồm 1 em gái 13 tuổi và 1 em nam 11 tuổi vừa được đưa vào Cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 sáng nay (5/10).

Khi nhập viện, cả hai em đều ở trong tình trạng suy hô hấp nặng, khó thở, toàn thân tím tái. Qua tiến hành khám lâm sàng, các BS xác định các em đã bị suy gan, suy thận, tổn thương cơ nên BV Nhi đồng 1 đã tiến hành lọc máu liên tục, điều trị tích cực để có thể thải độc tố ra bên ngoài.

Riêng bệnh nhân nữ 13 tuổi phải tiến hành cho đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy vì tình trạng nguy hiểm hơn. Dù cả 2 em bị ong vò vẽ đốt đến hơn 100 mũi, nhưng nhờ người thân chuyển đến BV tuyến trên kịp thời, nên khả năng cứu sống gần như là chắc chắn.

Tiến hành khai thác từ người thân, các BS được biết cả hai em đang chơi cùng với bạn ở trong xóm, thì bất ngờ có một người bạn dùng đá ném vào tổ ong vò vẽ, khiến đàn ong bị vỡ tổ, và hai em bị ong đốt đến hơn 100 mũi.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn