Need For Speed: Hot Pursuit II– Nghệ thuật đua xe

Thế giới gameThứ Sáu, 20/05/2011 03:47:00 +07:00

(VTC News) – Phần mới nhất của dòng game Need For Speed lừng danh đã ra mắt, hứa hẹn tiếp tục làm bùng nổ màn hình của những người hâm mộ dòng game tốc độ này.

(VTC News) – Phần mới nhất của dòng game Need For Speed lừng danh đã ra mắt, hứa hẹn tiếp tục làm bùng nổ màn hình của những người hâm mộ dòng game tốc độ này.

 
Giống như nhiều địa điểm trong game khác, Seacrest County là một nơi rất thú vị. Các con đường đượm vẻ hoang vu và lắt léo với vô số đường tắt ít ai ngờ tới. Công viên quốc gia là các khu vực khổng lồ mang lại cảm giác tự do. Và khi một ai đó quyết định phá vỡ mọi quy tắc giao thông, thì họ làm điều này trên một chiếc siêu xe với vận tốc 200km/h.

Nếu đây là những điều người chơi mong muốn ở một game đua xe, thì Need For Speed: Hot Pursuit là dành cho họ. Game là phiên bản làm lại của dòng đua xe rượt đuổi với cảnh sát, do một nhà phát triển kỳ cựu đảm trách, Criterion Games.

 
Với những người đam mê game đua xe thì cái tên Criterion hẳn không còn xa lạ với những cái tên như Burnout: Paradise, game đua xe thế giới mở đình đám của năm 2008. Đến với dòng game Need For Speed,  hãng Criterion mang lại một luồng gió mới với những trải nghiệm khi ngồi sau tay lái thực tế đến bất ngờ.

Ý tưởng của Need For Speed: Hot Pursuit là giấc mơ dành cho những chàng trai thích nổi loạn. Sẽ ra sao nếu ở một nơi mà cả cảnh sát lẫn những tay đua đường phố ngồi trong những chiếc Lamborghini, Mercedes, Bentley, Porches và hàng loạt siêu xe khác trong những vòng đua rộng lớn với tốc độ cao chóng mặt?

 
Điểu thú vị là game rất khuyến khích sự ngẫu hứng của người chơi. Hầu như không có cốt truyện nào buộc game thủ phải theo cả. Người chơi có thể vào vai cảnh sát hoặc tay đua xe, và các nhân vật có thể thăng cấp hay nâng mức độ truy nã khi đua trên đường, thực hiện những cú “drift” cháy bánh, lượn lách giữa những làn xe cộ đông đúc… Bên cạnh đó, người chơi sẽ kiếm được những Bounty dùng để mở khóa những xe mới, nâng cấp vũ khí/đồ chơi và mở ra các khu vực bí mật trên bản đồ Seacrest County.

Hot Pursuit không phải là một bộ sưu tập ô tô. Mặc dù người chơi có thể mở khóa các loại xe mới trong quá trình chơi, nhưng đó không thực sự là một gara đồ sộ. Sự tập trung ở đây là vào việc lái những chiếc xe này, chứ không phải nâng cấp, “độ” hay sơn sửa lại chúng. Tất nhiên vẫn có một danh sách các “chiến mã” hạng nặng như Bugatti Veyron, McLaren F1, Lamborghini LP 670-4 SuperVeloce, Mercedes SLS AMG, Nissan GT-R SpecV hay Porsche Panamera…

 
Criterion đã tạo nên một khung cảnh đua rất sống động. Giao thông đông đúc, máy bay bay lượn trên đầu, các hiệu ứng thời tiết…tất cả đều rất chân thực. Thử tham gia trong chế độ đua tự do Freedrive, người chơi có thể ngồi trong những chiếc xe đã mở khóa và dạo quanh những con đường của Seacrest County, khi đó, thời tiết sẽ thay đổi, mặt trời mọc rồi lặn, dường như thế giới đang chuyển động theo chiếc xe.

 
Phần lớn thời gian trong game sẽ được tiêu tốn vào phần chơi Career Mode. Không giống như Burnout: Paradise, Need For Speed: Hot Pursuit không phải là một game thế giới mở. Chế độ chơi đơn của Hot Pursuit tập trung hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước kia. Để bắt đầu một sự kiện, người chơi sẽ chọn một điểm đánh dấu trên bản đồ và sẽ hiện ra một danh sách các sự kiện đang diễn ra. Chọn một trong số này và người chơi sẽ được đưa thẳng tới sự kiện sau một đoạn cắt cảnh ngắn gọn. Và người chơi không cần thiết phải chọn ở bên phe nào bởi có thể chuyển đổi giữa cảnh sát và tay đua dễ dàng.

 
Những sự kiện này là linh hồn của trò chơi. Khi là một tay đua, người chơi sẽ có cơ hội thử nghiệm những loạt hình đua cơ bản, chủ yếu đòi hỏi di chuyển từ nơi này sang nơi khác nhanh hơn tất cả mọi người khác. Đôi khi người chơi sẽ bị đuổi bởi một hoặc hai xe cảnh sát. Còn khi vào vai cảnh sát, thì mục tiêu chính của người chơi là dập tắt những cuộc đua của những tay đua đường phố.

Một trong những chìa khóa thành công của Hot Pursuit là kho vũ khí và đồ chơi của nó. Là một cảnh sát, người chơi sẽ có thể sử dụng những vũ khí như rải “đinh”,  máy bay trực thăng, súng laze hay barie chắn đường. Mỗi thứ có một mục đích riêng. Đinh dùng để cản trở những xe bám theo sau. Súng laze cho xe đằng trước, máy bay trực thăng bám theo các đối tượng ở đằng xa và chắn đường để làm bẫy giảm tốc độ đối thủ.

 
Phe tay đua cũng có thể dùng đinh và súng laze, nhưng thay vì chắn đường và máy bay trực thăng, thì họ có bộ tăng tốc và một món có thể làm mất tác dụng vũ khí của người khác trong một lúc. Đây là những món đồ chơi tuyệt vời và rất hữu dụng khi sử dụng đúng cách.

Sẽ là thiếu sót nếu không kể tới phần mơi mạng của game. Game cho phép 8 người chơi trong những sự kiện đua giữa cảnh sát và tay đua. Những tay đua từ mọi nơi trên thế giới có thể được lựa chọn ngẫu nhiên để tham gia những cuộc đua cùng nhau. Hệ thống đội nhóm mượt mà và người chơi có thể tiếp tục tích lũy Bounty với mọi hoạt động mà họ tham gia trên mạng. Không có kiểu chơi chia đôi màn hình.

 
Kết luận

Need For Speed: Hot Pursuit là một game đua xe giải trí tuyệt vời. Các loại xe và môi trường đẹp, các vụ va chạm chân thực. Phần chơi đơn đôi khi hơi lặp lại nhưng vẫn rất thú vị. Nhìn chung, Hot Pursuit là một game hay, có thể giải cơn khát của những tín đồ đam mê tốc độ nếu họ không quá khó tính.

Một số thông tin về game:

  • Phát triển: Criterion Games
  • Phát hành: Electronic Arts
  • Thể loại: Đua xe
  • Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360, Wii, iPhone
  • Ngày ra mắt: 16/05/2011
Trailer của game:

 
Hà My

Bình luận
vtcnews.vn