Né trạm thu phí, xe tải rầm rầm đổ bộ vào làng

Thời sựThứ Hai, 18/04/2016 07:10:00 +07:00

Cho rằng mức phí đường bộ quá cao, nhiều lái xe đã chạy vào đường liên thôn để tránh trạm thu phí.

(VTC News) – Cho rằng mức phí đường bộ quá cao, nhiều lái xe đã chạy vào đường liên thôn để tránh trạm thu phí, cả làng quê yên bình bỗng chốc ồn ào, bụi bặm không khác gì quốc lộ.

Trạm thu phí BOT tại QL 1A, Km 604+700, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) do Công ty Cổ phần TASCO khai thác, áp dụng mức thu phí mới của Bộ Tài chính từ đầu năm 2016. Chính điều này làm cho nhiều tài xế chạy vào đường liên thôn tránh trạm thu phí.

Trạm thu phí BOT tại QL 1A, Km 604+700 do Công ty Cổ phần TASCO khai thác.
Trạm thu phí BOT tại QL 1A, Km 604+700 do Công ty Cổ phần TASCO khai thác

Anh Nguyễn Minh Hoàng tài xế taxi chia sẻ: “Trạm thu phí cao quá, xe 4 đến 7 chỗ mỗi lượt đều 45 ngàn. Tôi lái taxi cả ngày biết bao nhiêu lượt đi qua đi lại con đường này làm sao chịu được mức phí đó”.

Cánh tài xế đua nhau chui vào đường liên thôn để né trạm thu phí.
Cánh tài xế đua nhau "chui" vào đường liên thôn để "né" trạm thu phí

“Xe tôi mỗi lần đi qua trạm này mất phí là 200 ngàn, mức phí này không hợp lý, tôi mong muốn trạm thu phí giảm giá vé để chúng tôi còn có thu nhập”, anh Lê Quang Minh tài xế container tâm sự.

Việc cánh tài xế đi vào đường làng để "né" trạm thu phí gây ra nhiều hệ lụy, làm đảo lộn cuộc sống ở nơi làng quê yên bình khiến dân địa phương vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của PV VTC News mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy vào đường thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú làm cho đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, bụi bay mù mịt,  xe trọng tải lớn chạy rầm rầm cả ngày cả đêm khiến nơi đây ồn ào không khác gì quốc lộ.

Mỗi lần cánh tài xế đánh xe qua đường liên thôn người dân lại được hứng những trận bụi mù mịt.
Mỗi lần cánh tài xế đánh xe qua đường liên thôn người dân lại hứng những trận bụi mù mịt

Nguy hiểm hơn có những tài xế chạy ẩu, lấn chiếm hết làn đường dẫn đến nguy cơ gây tai nạn rất cao.

Anh Lê Văn Hùng, người dân thôn Nam Lãnh bức xúc nói: “Các loại xe đều chạy qua đây suốt ngày, bụi bay mịt mù, nhà tôi muốn mở cửa ra cũng không được”.

Dù người dân đã làm barie chắn ngang đường nhưng cánh tài xế vẫn tìm cách để lọt quan.
Dù người dân đã làm barie chắn ngang đường nhưng cánh tài xế vẫn tìm cách để "lọt" qua

Những người dân sống gần mặt đường liên thôn vì không chịu được cảnh đó, đã làm các barie để ngăn không cho xe chạy qua, nhưng cánh tài xế vẫn tìm cách "lọt" qua.
Video: Thu phí đường bộ


Bé Anh – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn