Né trách nhiệm, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn 'đổ vạ' cho báo chí

Thời sựThứ Sáu, 25/03/2016 02:00:00 +07:00

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo bố trí bến thuyền cho ngư dân bị rút xuống còn 2 điểm, nhưng Chủ tịch Sầm Sơn đổ cho báo chí thông tin sai nhằm né trách nhiệm.

(VTC News) - Hai văn bản đối nhau chan chát của UBND thị xã Sầm Sơn gây bất bình dư luận, nhưng nhằm né trách nhiệm, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn đổ lỗi cho báo chí “không chuẩn xác”…
Theo đó, sau buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngay trong ngày 18/3, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn Lê Ngọc Chiến đã ký văn bản số 551/UBND-VP gửi các cơ quan thông tấn báo chí.

Nội dung văn bản 551 cho rằng: “Gần đây có một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin: UBND thị xã Sầm Sơn sẽ để lại 3 bến thuyền trên khu vực bãi tắm của bãi biển Sầm Sơn để cho các ngư dân neo đậu thuyền, bè, mủng. Chúng tôi xin khẳng định rằng đây là thông tin không chuẩn xác”.
Văn bản số 551/UBND-VP đổ lỗi cho báo chí thông tin chưa chuẩn
Văn bản số 551/UBND-VP của UBND thị xã Sầm Sơn đổ lỗi cho báo chí thông tin "chưa chuẩn" 
Văn bản này có nêu: “Thị xã Sầm Sơn đã đưa ra thống nhất quy hoạch, sắp xếp lại nơi neo đậu bè, mủng cho các ngư dân tại 2 vị trí như sau: Vị trí thứ nhất ở phía Bắc khu vực bãi tắm, có chiều dài 600 m. Vị trí thứ hai ở phía Nam khu vực bãi tắm, có chiều dài 150 m.

Hiện, UBND thị xã đang xây dựng các hạ tầng kỹ thuật cần thiết để cho ngư dân đưa các phương tiện bè, mủng ra vào neo đậu đảm bảo thuận lợi, an toàn”.
Điều này hoàn toàn trái ngược với thông tin UBND thị xã Sầm Sơn đã cung cấp cho báo chí trước đó.

Căn cứ thông báo số 521/TB-UBND ngày 16/3/2016, của UBND thị xã Sầm Sơn do ông Trần Phan Vũ, Phó chánh văn phòng ký, đồng thời, các phương tiện thông tin báo chí đã đồng loạt đưa tin về việc UBND thị xã Sầm Sơn bố trí cho ngư dân 3 bến thuyền để hoạt động.

Văn bản số 521 này nêu rõ: “Ngày 15/3/2016, đồng chí Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi kiểm tra khảo sát xây dựng bến thuyền trên khuôn viên bãi biển, cùng đi có đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã, trưởng các phòng ban…".
Thông báo số 521/TB-UBND ngày 16/3/2016, của UBND thị xã Sầm Sơn do ông Trần Phan Vũ, Phó chánh văn phòng ký, thông tin về việc UBND thị xã Sầm Sơn bố trí cho ngư dân 3 bến thuyền để hoạt động.
Thông báo của UBND thị xã Sầm Sơn thông tin về việc bố trí cho ngư dân 3 bến thuyền để hoạt động. 
Theo văn bản này, UBND thị xã Sầm Sơn thống nhất để lại 3 bến thuyền gồm: Bến thuyền số 1 sẽ được xây dựng ở khu vực chân đền Độc Cước (thuộc phường Trung Sơn).

Bến thuyền số 2 sẽ được xây dựng với chiều dài 300 m, bắt đầu từ phía Nam đường Hai Bà Trưng kéo dài về phía Nam (thuộc phường Trung Sơn).

Bến thuyền số 3 (thuộc xã Quảng Cư) cũng có chiều dài 300 m, bắt đầu từ phía Bắc quầy Bar - Cafe số 13 kéo dài về phía Bắc.

Văn bản này đã được gửi đến lãnh đạo thị xã Sầm Sơn, các phòng ban chuyên môn, UBND các phường xã tại Sầm Sơn để các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện, thi hành.
Dư luận cho rằng, việc Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn Lê Ngọc Chiến, ký văn bản đổ lỗi cho báo chí thông tin “không chuẩn xác” là động thái né tránh trách nhiệm; đồng thời, phủ nhận tính quy phạm của Thông báo số 521/TB-UBND do chính UBND thị xã Sầm Sơn ban hành.

Hơn nữa, dư luận cũng không hiểu vì sao lại có sự "đá" nhau giữa nội dung của hai văn bản này? Phải chăng có sự không thống nhất giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn?

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục đưa tin.

Nhóm PVĐT
Bình luận
vtcnews.vn