Né cảnh sát giao thông, 'hung thần' lũ lượt đi đêm

Thời sựThứ Năm, 20/06/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Trái ngược với ban ngày, khu vực vào cảng Cát Lái về đêm trở nên nhộn nhịp, tấp nập với hàng đoàn container kéo dài.

(VTC News) - Để né lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra xe quá khổ, quá tải, nhiều chủ doanh nghiệp “ngày án binh bất động, đêm xuất quân”.

Ngày ra quân, xử phạt 10 trường hợp vi phạm

 

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tiến hành ngày đầu chính thức xử phạt xe quá tải ra vào cảng Cát Lái, quận 2, TP.HCM.

 

Ghi nhận của phóng viên trong ngày, chỉ tính đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng chỉ mới xử phạt được 10 trường hợp vi phạm về lỗi quá tải.

áp lực giao thông quá lớn qua khu vực
 Kiểm tra xe container nghi chở vượt tải trọng (Ảnh: Phạm Nguyễn)
 

Tại vòng xoay Mỹ Thủy, khu vực được lực lượng CSGT lập chốt tiến hành kiểm tra xử phạt xe quá tải vào khoảng 8 giờ cùng ngày, lượng phương tiện chuyển hàng ra vào cảng giảm rõ rệt. Các tuyến đường dẫn vào Cảng Cát Lái vắng bóng các phương tiện chở hàng qua lại.

 

“Chưa bao giờ chúng tôi thấy tuyến đường này lại vắng lặng đến thế, phải chăng các chủ doanh nghiệp vận tải lo sợ xử phạt", một người dân cư ngụ trên tuyến đường Nguyễn Thị Định chia sẻ.

 

Sau khi phóng viên tiếp cận, nhiều tài xế cho biết, chủ doanh nghiệp cho họ nghỉ chạy hoặc không xuất hàng, đồng thời cử người ra thăm dò, tìm hiểu thêm về quy định xử phạt.

 

“Phần lớn hàng của các doanh nghiệp là nhập ngoại và được niêm phong theo quy định quốc tế sau khi đóng vào công container. Nhưng chất hàng lên xe bị quá tải ngay vì quy định của Việt Nam khác quốc tế. Chủ xe cũng chỉ là người vận chuyển hàng thuê, không có quyền quyết định mở container ra để bốc hàng xuống”, một tài xế phân trần.
 

Ngày án binh bất động, đêm về xuất quân

 

Tối 19/6, trở lại khu vực Vòng xoay Mỹ Thủy, PV VTC News ghi nhận, khoảng 20 giờ 30 phút thì chốt kiểm tra này đã được dỡ bỏ, không còn bóng dáng lực lượng chức năng.

áp lực giao thông quá lớn qua khu vực
 Trong ngày đầu xử phạt xe quá tải, nhiều chủ doanh nghiệp chọn cách di chuyển về đêm (Ảnh: Phạm Nguyễn)
 

Trái ngược hoàn toàn với ban ngày, khu vực này về đêm trở nên nhộn nhịp, tấp nập. Từng đoàn xe container, xe tải chạy hàng rất khẩn trương. Dường như sau một ngày bị đình trệ công việc, các chủ phương tiện đang nỗ lực giải quyết áp lực tồn hàng.

 

Tại tuyến đường Đồng Văn Cống, hàng trăm xe container, xe tải nối đuôi nhau hối hả di chuyển theo hướng vào cảng Cát Lái (quận 2) và về đường dẫn về cảng Tân Thuận (quận 7). 
 

áp lực giao thông quá lớn qua khu vực
Lượng phương tiện ra vào cảng tăng đột biến gây ùn ứ giao thông trên đường dẫn vào cảng Cát Lái (Ảnh: Phạm Nguyễn) 

Trở lại vòng xoay Mỹ Thủy, từ các hướng như đường dẫn Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống về cảng Cát Lái, khu chế xuất Tân Thuận và ngược lại, lượng xe tăng đột biến đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài hơn 3 km.


Người dân ngụ gần đây cho biết, tình trạng giao thông ùn ứ vào ban đêm rất hiếm gặp trên các tuyến đường này. Nguyên nhân có thể là do lực lượng chức năng ngày đầu ra quân xử phạt xe quá tải nên các chủ doanh nghiệp tìm cách 'né'.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn